Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.250
lượt xem
106
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn
Mô tả bộ sưu tập

Chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, cán bộ giàu kinh nghiệm trong cả nước, thư viện eLib tổng hợp tạo thành BST Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn để quý thầy cô và các cán bộ quản lý thuận tiện khi tham khảo. Mong rằng, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy những SKKN mà mình đang cần. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy tốt, các cán bộ quản lý đạt hiệu quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn của thư viện eLib dưới đây:

 A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:

Trong các hoạt động tại nhà trường Tiểu học, hoạt động về lĩnh vực chuyên môn là một trong những hoạt động giữ vai trò rất quan trọng. Tổ chuyên môn tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá ban đầu về kết qủa giảng dạy - học tập, phương pháp dạy học, đổi mới nội dung chương trình ... một cách sát thực nhất. Hoạt động chuyên môn của nhà trường có chất lượng hay không, vấn đề này phụ thuộc vào việc sinh hoạt ở các tổ chuyên môn.Thực tế cho thấy những trường có phong trào chuyên môn mạnh đều rất chú trọng đến việc sinh hoạt tổ chuyên môn. Vì vậy, tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ khối sao cho có chất lượng, hiệu quả đây là vấn đề quan trọng, vấn đề nóng bỏng mà tất cả các nhà trường đều phải quan tâm.
Sinh hoạt tổ chuyên môn là hoạt động nòng cốt, không thể thiếu trong các nhà trường nói chung và trường tiểu học nói riêng. Thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn, các thành viên trong tổ có thể trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, đề xuất các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải tất cả các tổ chuyên môn ở trường tiểu học đều phát huy và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Một số tổ chuyên môn vẫn còn tình trạng sinh hoạt nhưng không đi sâu vào chuyên môn mà chỉ tổ chức qua loa "đối phó". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên nhưng cốt lõi nhất là do nhận thức của các tổ trưởng. Nếu không có sự theo sát của Ban giám hiệu và tổ trưởng không say mê chuyên môn, chỉ sử dụng phương pháp quản lý chung chung không có kiểm tra đánh giá thì tổ chỉ hoạt động một cách hình thức. Một nguyên nhân khác nữa là do năng lực quản lý của tổ trưởng còn hạn chế. Nhiều tổ trưởng đã ý thức được mối quan hệ chặt chẽ của tổ chuyên môn với việc nâng cao tay nghề của giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy... nhưng không biết bắt dầu từ đâu, phải làm gì để chỉ đạo tổ hoạt động nề nếp và có hiệu quả. Vì vậy tôi xin mạnh dạn trình bày "Một số biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường Tiểu học ”.
2. Mục tiêu đề tài:
Nghiên cứu, nhận xét thực trạng và đề xuất các biện pháp xây dựng tổ chuyên môn hoạt động có hiệu quả trong các nhà trường tiểu học.
3. Đối tượng cơ sở đề tài:
3.1. Đối tượng:

Đối tượng của đề tài là các tổ chuyên môn trong nhà trường tiểu học A. Chủ yếu là giáo viên và tổ truởng chuyên môn.

Hy vọng rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý có thêm tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản