Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
218
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS
Mô tả bộ sưu tập

BST Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS bao gồm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được từ các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Hi vọng, các tài liệu trong BST này sẽ là những tài liệu hữu ích cho quý vị. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS dưới đây:

PHẦN A: MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Đất nước ta trong thời kỳ đổi mới, mở cửa, hội nhập, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội để tiếp cận với trình độ khoa học kĩ thuật đang ngày càng phát triển như vũ bão. Thế nhưng những tiêu cực do mặt trái của cơ chế thị trường mang lại với bao cám dỗ, cạm bẩy, những trò chơi vô bổ như: Game, trò chơi điện tử… không lành mạnh ít nhiều cũng có tác động xấu đến thanh thiếu niên, nếu như chúng ta không kịp thời ngăn chặn. Vì vậy đòi hỏi sinh họat của các tổ chức cần phải có sức lôi cuốn hấp dẫn để nếu kéo các em vào những hoạt động tích cực, lành mạnh, đặc biệt là tổ chức Đoàn - Đội cần phải phát huy tác dụng của mình để cùng nhà trường giáo dục đạo đức học sinh nói chung và học sinh hư hỏng nói riêng.
Với những kinh nghiệm, được đúc kết qua nhiều năm làm công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tại đơn vị , bản thân thường trăn trở về đạo đức của một bộ phậm học sinh hiện nay là lười học tập, ham chơi, nên bản thân tôi quyết chọn đề tài “ Một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh ở trường THCS” “ để nghiên cứu ứng dụng và thực tế tại đơn vị, với mong muốn đêm lại những mặt tích cực trong công tác giáo dục đạo đức của học sinh tại đơn vị, góp phần giáo dục tòan diện cho đội viên.
Thời gian nghiên cứu và áp dụng bắt đầu từ năm học 2008 – 2009 đến nay
II. Nhiệm vụ của đề tài
1. Thế nào là học sinh hư hỏng ?
2. Nguyên nhân dẫn đến học sinh hư hỏng.
3. Các biện pháp giáo dục học sinh hư hỏng.
III. Phạm vi đề tài:
Giáo dục đạo đức cho học sinh là một việc làm thường xuyên và hết sức cần thiết ở môi trường giáo dục, đặc biệt là ở trường THCS, do điều kiện tình hình thực tế ở nhà trường và trong khuôn khổ của đề tài sáng kiến kinh nghiệm tôi chỉ đưa ra một số khái nghiệm về học sinh hư hỏng về đạo đức lối sống, nhận thức của một bộ phận học sinh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên , qua đó bản thân đã nghiên cứu và tìm ra những biện pháp tích cực để giáo dục đạo đức cho học sinh tại đơn vị góp phần vào việc giáo dục toàn diện học sinh.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh THCS . Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản