Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
111
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học:

A. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG.

I/ LỜI MỞ ĐẦU
Nói đến vấn đề giáo dục học sinh phát triển toàn diện thì hiện nay xã hội đề cập rất nhiều. Các biện pháp, phương pháp giáo dục học sinh toàn diện rất nhiều sách báo đã ghi chép. Các nhà tâm lý cũng đã tốn nhiều giấy mực để phân tích tâm sinh lý của các em. Nếu chúng ta - những người làm công tác giáo dục biết lưạ chọn những phương pháp tốt, thích hợp để áp dụng vào công việc giáo dục trẻ thì sẽ có kết quả rất tốt .
Là Phó hiệu trưởng của trường Tiểu học Xuyên Mộc từ niên học 2006 đến nay, tôi rất chú trọng đến việc giáo dục đức tín tự tin cho học sinh. Đặc biệt tìm mối liên quan giữa công tác dạy học vớiø việc giáo dục đức tín tự tin cho học sinh. Tôi đã cố gắng tìm những biện pháp và phương pháp tốt nhất để giáo viên giáo dục các em phát triển toàn diện cả về đức lẫn tài, để các em thể hiện cao nhất năng lực vốn có của mình trong cuộc sống hàng ngày. Qua việc tìm hiểu học hỏi ở sách báo, các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong nghề và những kiến thức học được ở các thầy cô trong trường Sư Phạm, cùng với sự tìm hiểu thực tế và rút tỉa những kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Nay tôi xin viết ra một số phương pháp, biện pháp mà tôi tâm đắc để các Bạn Đồng Nghiệp cùng tham khảo. Vì đây là những ý kiến của riêng tôi, nếu có điều gì chưa thích hợp mong các Bạn góp ý. Tôi rất mong sự tham gia góp ý của các Bạn. Xin chân thành cảm ơn!

II/ YÊU CÂU CÔNG VIỆC
Mục tiêu giáo dục của chúng ta là giáo dục cho học sinh phát triển toàn diện về : “Đức, Trí, The,Å Mỹ”. Giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất khi thực hiện một công việc nào đó cuộc sống. Giúp học sinh làm chủ được bản thân, hiểu được năng lực thật sự của chính bản thân mình để để dàng hòa nhập vào cuộc sống xã hội sau này.
Tự tin là khả năng làm chủ được bản thân, tin tưởng vào năng lực chính bản thân mình. Một cá thể có tự tin thì khi làm việc sẽ đạt được kết quả tối ưu nhất. Còn nếu cá thể không có được đức tín tự tin thì khi làm việc không thể hiện được kết quả cao, nhiều khi phản lại tác dụng. Khi thiếu tự tin thì không thể quyết đoán được công việc mình sẽ làm, làm mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống.
Theo đà phát triển đi lên của xã hội, thì yêu cầu về giáo dục cũng được nâng cao. Xã hội chúng ta đòi hỏi kết quả của ngành sư phạm không phải là chúng ta dạy cho học sinh điều gì, hay học sinh học cái gì mà là học sinh sẽ thể hiện những điều mình đã học có kết quả tối ưu nhất không? Có làm được điều gì có ích cho xã hội hay không? Có đem những kĩ năng kiến thức của mình đã học áp dụng vào cuộc sống hay không? Nhưng muốn làm được điều đó thì ngoài việc cung cấp kiến thức các kĩ năng, kĩ xảo cho học sinh thì chúng ta cần phải tập cho học sinh đức tín mạnh dạn, bình tĩnh, tự làm chủ bản thân (Tự tin) để đạt được kết quả cao nhất khi thực thi một công việc. Một số phụ huynh rất chăm lo đến con cái muốn con thành đạt hơn người nhưng lại coi nhẹ việc tập cho con cái mình bình tĩnh, mạnh dạn, làm việc một cách độc lập trong những môi trường cuộc sống thực tiễn.
Hiện nay học sinh ở một số trường đặc biệt là các trường vùng nông thôn và các trường ở vùng sâu người làm công tác giáo dục chưa quan tâm đến việc rèn luyện đức tín tự tin cho học sinh. Cho nên nhiều em vì thiếu tự tin nên không thể hiện tốt được năng lực vốn có của mình trong cuộc sống hàng ngày. Có những công việc mà các em đã học, đã làm được nhưng khi tham gia vào thực hành, hay cần thể hiện ra trước đám đông, hoặc trong các cuộc thi thì các em lại không thực hiện được kết quả cao. Quả là một điều đáng tiếc!. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đức tính tự tin cho học sinh tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản