Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 4 tài liệu

0
1.692
lượt xem
75
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm: phương pháp tạo hứng thú cho trẻ khám phá khoa học, biện pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho trẻ mầm non, phương pháp dạy trẻ mầm non kỹ năng sống, nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non, sáng kiến giúp trẻ mầm non học tốt các môn học, … Mời quý thầy cô giáo tham khảo để việc dạy và học của trẻ mầm non hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc

Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc:

PHẦN 1 : MỞ ĐẦU

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao quanh con người. Môi trường có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người và sự phát triển kinh tế văn hoá của đất nước, của nhân loại. Bảo vệ môi trường là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn và khắc phục hậu quả mà con người hay thiên nhiên gây cho môi trường. Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non là quá trình giáo dục có mục đích nhằm phát triển ở trẻ những hiểu biết sơ đẳng về môi trường, có sự quan tâm đến vấn đề môi trường phù hợp với lứa tuổi, được thể hiện qua những kiến thức, thái độ hành vi của trẻ đối với môi trường xung quanh.
Vấn đề ô nhiễm môi trường đang diễn ra liên tục ở tất cả các nước trên thế giới, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới toàn cầu như tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước, hạn hán lũ lụt ...xảy ra liên tục mà gần đây nhất như Trung Quốc đang trả giá cho tình trạng ô nhiễm làm ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nhân tố con người là yếu tố chính làm cho tình trạng ô nhiễm càng ra tăng trầm trọng nhưng chính con người cũng là nhân tố bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống. Môi trường sống của con người là vũ trụ bao la, trong đó hệ mặt trời và trái đất là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp rõ nét nhất. Môi trường thiên nhiên bao gồm các nhân tố thiên nhiên; đất, nước, không khí, ánh sáng ...tồn tại khách quan ngoài ý muốn của con người. Môi trường nhân tạo gồm những nhân tố vật lý, sinh học, xã hội do con người tạo nên, chịu sự chi phối của con người. Môi trường xã hội bao gồm mối quan hệ giữa người với người. Những vấn đề môi trường này nó cùng nhau tồn tại, xen lẫn và tương tác chặt chẽ vào nhau. Đặc biệt hơn hiện nay sự bùng nổ dân số cùng với quá trình đô thị hóa nhà máy, xí nghiệp đã tạo ra nhiều khí thải .....đang xâm nhập và làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của con người.

PHẦN 3. KẾT LUẬN

3.1. Kết luận chung.
Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lại của đất nước. Chăm sóc giáo dục trẻ là chăm sóc đến tương lai của cả một dân tộc. Bởi vậy các nhà nghiên cứu khoa học đều thống nhất rằng: Giáo dục bảo vệ môi trường cần được quan tâm đúng mức ngay từ lứa tuổi mầm non vì trẻ ở lứa tuổi này rất thích tiếp xúc với thế giới tự nhiên và cuộc sống xung quanh. Để giúp trẻ có những kiến thức và kỹ năng thực hành bảo vệ môi trường phù hợp với khả năng của trẻ, điều quan trọng giáo viên phải luôn gương mẫu cho trẻ làm theo, luôn có ý thức hướng dẫn trẻ kiên trì không được đốt cháy giai đoạn. Trên cơ sở đó giáo dục trẻ biết yêu quý, gần gũi môi trường và đánh giá các hành vi tốt, xấu của con người trong việc chăm sóc bảo vệ môi trường. Từ đó biết cách sống tích cực với môi trường nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của cơ thể và trí tuệ. Đặc biệt qua giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ còn để nhắc nhở người lớn và đánh thức ở họ biết bảo vệ môi trường sống cho trẻ em cũng như bảo vệ cho một môi trường sống an toàn, sạch sẽ, lành mạnh và phong phú. Vì vậy giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ là vấn đề quan trọng và vô cùng cần thiết.

3.2. Những vấn đề gợi mở cần tiếp tục nghiên cứu.
Những vấn đề được nghiên cứu giáo dục bảo vệ môi trường đã được thực hiện đến với trẻ một cách gần gũi và thuận lợi. Nhưng bên cạnh đó vấn đề tôi tiếp tục nghiên cứu để giáo dục trẻ đó là :
- Vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường trẻ ở tại khu dân cư vì có rất nhiều tình trạng rác thải bừa bãi...
- Vần đề lồng ghép môi trường biển hải đảo vì hiện nay môi trường biển cũng đang là vấn đề nóng bỏng và cấp thiết cần tập trung nghiên cứu và áp dụng giáo dục trẻ.Từ đó trẻ có tình yêu, tự hào và ý thức bảo vệ, giữ gìn biển đảo quê hương Việt Nam.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục trẻ mầm non chọn lọc. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản