Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
157
lượt xem
21
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ

Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ
Mô tả bộ sưu tập

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác, chúng tôi kính mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ dưới đây. Các tài liệu trong BST được chúng tôi chọn lọc và biên soạn kỹ càng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ

Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 A- ĐẶT VẤN ĐỀ
I- LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Trong những năm gần đây, nhiệm vụ đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở Tiểu học là một nhiệm vụ luôn được chú trọng, ngoài việc tổ chức các hoạt động dạy học để học sinh nắm được kiến thức chuẩn thì tùy vào năng lực của học sinh, giáo viên cần phải phát triển, khai thác, mở rộng thêm kiến thức một cách phù hợp để đáp ứng nhu cầu học tập của các em. Đặc biệt, hiện nay với thời lượng học của đa số các trường Tiểu học là 2 buổi/ngày, đây là điều kiện thuận lợi để giáo viên có thể phân loại đối tượng học sinh theo trình độ năng lực để từ đó có thể lựa chọn nội dung dạy học phù hợp nhằm phát huy sở trường năng lực của từng em. Hơn nữa, từ năm học 2008-2009 đến nay, với chủ trượng của Bộ GD&ĐT là cho học sinh làm quen với công nghệ thông tin bằng cách tổ chức và khuyến khích học sinh tham gia giải toán và Tiếng Anh trên mạng internet và phong trào này đã được học sinh trên cả nước hưởng ứng một cách tích cực.
Trong 3 năm học gần đây, tôi đã dược nhà trường phân công nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán kết hợp với bồi dưỡng học sinh giải toán trên mạng internet cho học sinh khối 5. Trong quá trình giảng dạy và bồi dưỡng, tôi nhận thấy các bài tập của các vòng thi đa dạng, phong phú và khó hơn rất nhiều so với chương trình SGK mà các em được học. Đặc biệt, từ vòng 18 trở đi (của phần mềm Violympic tự luyện), các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ xuất hiện tương đối nhiều và là một dạng rất trừu tượng không những đối với học sinh mà với cả giáo viên, học sinh và giáo viên thường lúng túng, không tìm ra cách giải nhanh khi gặp những bài toán thuộc dạng này, làm ảnh hưởng đến thời gian của cả vòng thi. Chính vì vậy 3 năm qua, trong quá trình dạy bồi dưỡng, tôi đã đi sâu vào tìm tòi và nghiên cứu cách dạy các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ để nhằm cung cấp cho HS các kiến thức một cách có hệ thống và kĩ năng giải dạng toán này.
II- ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
1.Đối tượng nghiên cứu:

Học sinh giỏi toán lớp 5 năm học 2012 -2013; 2013-2014 của trường tiểu học nơi bản thân tôi đang công tác.
2- Phạm vi nghiên cứu:
Các dạng bài tập toán về chuyển động của kim đồng hồ.
3- Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu:
Đề tài nhằm góp phần hoàn thiện nội dung và phương pháp giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ.
4-Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp tìm hiểu tư liệu(đọc sách giáo khoa, đọc tài liệu có liên quan)
- Phân tích hệ thống hóa các dạng bài tập
- Trao đổi, thảo luận với đồng nghiệp, với học sinh giỏi toán lớp 5
- Khảo sát, điều tra
- Thực hành, tổ chức thực nghiệm

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 giải tốt các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ!
Đồng bộ tài khoản