Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
279
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

BST Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5 là sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5 dưới đây:

 I.Đặt vấn đề:
Mục tiêu của chương trình giáo dục bậc Tiểu học là giáo dục toàn diện, nhằm giúp các em sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước; vững vàng về tư tưởng chính trị, có tầm cao về tri thức và trí tuệ, phong phú về tâm hồn, khỏe mạnh về thể chất, yêu nước, phát huy được nhữngtinh hoa văn hóa nhân loại và bản sắc truyền thống của dân tộc. Với mục tiêu học sinh có đủ “ Đức - Trí - Thể - Mĩ” thì việc tìm hiểu lịch sử đất nước, của dân tộc là điều rất quan trọng.
Hiện nay, vấn đề học môn Tự nhiên và Xã hội nói chung và môn Lịch sử nói riêng ở bậc Tiểu học của các HS cũng như các bậc phụ huynh có phần xem nhẹ, chỉ chú trọng hai môn Tiếng việt và Toán. Để giúp HS học tốt môn Lịch sử góp phần hoàn thành chương trình giáo dục toàn diện có hiệu quả, tôi đã có suy nghĩ tìm biện pháp giúp các em hứng thú học tập môn Lịch sử vì môn Lịch sử là yếu tố hình thành phẩm chất đạo đức giáo dục lý tưởng cho HS ngay từ bước đầu.
II.Tình hình thực tế:
1. Đối với HS:

Ngay từ đầu năm, sau vài tuần dạy tôi thấy phần lớn các em chỉ chú trọng học hai môn Tiếng việt và Toán, còn các môn còn lại các em rất lơ là nhất là môn Lịch sử. Qua khảo sát chất lượng môn Lịch sử hai tuần đầu như sau:
o Bài đạt giỏi : 0
o Bài đạt khá : 8
o Bài đạt trung bình : 10
o Bài đạt yếu : 9
Tiếp xúc với các em, tôi nhận thấy các em chưa nắm bắt được nhiều kiến thức lịch sử của đất nước (đã học trong chương trình), một số em phát biểu học môn này buồn ngủ, khó nhớ, khô khan, không sinh động.
2. Đối với GV:
Một phần tư liệu dạy môn này ít, tranh ảnh tìm không có.Thiếu tài liệu tham khảo.
III. Nguyên nhân:
• Ở lứa tuổi học sinh tiểu học,các em không thể hình dung, tưởng tượng, khái quát hóa vấn đề lịch sử; sự nhận thức của các em để lĩnh hội kiến thức ban đầu còn hạn chế.
• Do kỹ năng nhận thức việc học, do không nắm được đặc trưng bộ môn.
• Do thiếu đồ dùng trực quan cần thiết cũng ảnh hưởng đến HS lần đầu tiên được học lịch sử có hệ thống.
• Mặc dù là trường học thuộc địa bàn Thị Trấn nhưng đối với lớp tôi đang dạy phần lớn gia đình các em kinh tế còn thiếu thốn nhiều, hơn 80% phụ huynh các em làm lao động phổ thông, 10% HS ở khu Tân Lập. Cuộc sống và môi trường sống còn chưa đáp ứng với nhu cầu thực tại đi lên của đất nước.
Trước tình hình đó, qua thực tế nhiều năm giảng dạy, qua trao đổi với đồng nghiệp, qua dự giờ…, tôi đưa ra một số biện pháp giúp các em hứng thú học tập góp phần nâng cao chất lượng môn Lịch sử.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm giúp HS học tốt môn Lịch sử lớp 5 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản