Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 17 tài liệu

0
10.358
lượt xem
1.457
download
Xem 17 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

Mô tả BST Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

Đến với BST Sáng kiến kinh nghiệm tiếu học của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1. Các Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu Sáng kiến kinh nghiệm tiếu học:
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Biện pháp gây hứng thú cho học sinh lớp 1 trong giờ học đạo đức
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Một số biện pháp dạy tập viết trong giờ học vần lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Một số kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng đọc cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 đề tài: Dạy học sinh sửa lỗi sai đặc trưng khi viết chính tả ở lớp 1

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 dưới đây:

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1

I. Lý do chọn đề tài
Cũng như các môn học khác ở khối 1. Môn đạo đức cũng được thay sách với chương trình đặc trưng của bộ môn đạo đức bao gồm 14 chuẩn mực đạo đức xã hội và quyền trẻ em phù hợp với lứa tuổi học sinh trong các mối quan hệ của các em với gia đình, nhà trường, cộng đồng và môi trường tự nhiên.
Là một giáo viên lâu năm. Năm học này tôi được phân công dạy môn đạo đức lớp 1. Tôi thấy cần khám phá được những phương pháp để chuyển tải những kiến thức đổi mới tới các được nhẹ nhàng sinh động lô gíc gây hứng thú trong tiết học để tiết học đạt hiệu quả cao.
II. Những đặc trưng của môn đạo đức
Dạy môn đạo đức lớp 1 sách mới. Cần được tiếp cận theo hướng đi từ quyền đến trách nhiệm, bổn phận của học sinh. Cách tiếp cận đó sẽ giúp cho việc dạy môn đạo đức trở lên nhẹ nhàng sinh động hơn. Tránh được tính chất nặng nề áp đặt như trước đây.
Dạy đạo đức phải là quá trình giáo viên tổ chức hướng dẫn học sinh hoạt động phát huy vốn kinh nghiệm tự khám phá và chiếm lĩnh tri thức mới, kỹ năng mới.
Nhận thức của học sinh lớp 1 còn thiên về cảm tình trực tiếp và cụ thể, vì vậy các nội dung giáo dục cần phải chuyển đến học sinh một chác nhẹ nhàng sinh động thông qua các hoạt độngnhư : Đóng vai, động não, trò chơi, thảo luận, kể chuyện theo tranh đèn chiếu, vi đô. Để lấy được tư liệu từ cuộc sống thực tế của học sinh điều đó sẽ giúp cho bài học thêm phong phú gần gũi sống động đối với các em.
Các phương pháp và hình thức dạy môn đạo đức lớp 1 rất phong phú đa dạng. Mỗi phương pháp và hình thức dạy đều có mặt mạnh và hạn chế riêng, phù hợp với từng loại bài riêng, từng khâu riêng của tiết dạy. Điều quan trọng là cần căn cứ vào nội dung tính chất của từng bài, căn cứ vào trình độ của học sinh, căn cứ vào điều kiện lớp mà lựa chọn sử dụng các phương pháp và hình thức dạy một cáhc hợp lý đúng mức và cũng cần phải gắn bó chặt chẽ với việc dạy các môn học khác, với các hoạt động giáo dục khác, trong và ngoài nhà trường. Phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng nhằm tạo ra một môi trường giáo dục khép kín, tạo ra bầu không khí đạo đức xung quanh trẻ để hình thành và phát triển tư tưởng tình cảm, hành vi và thói quen đạo đức cho các em.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm lớp 1. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản