Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 6 tài liệu

3
14.911
lượt xem
779
download
Xem 6 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý

Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý nhằm giúp các thầy cô giáo nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục mầm non ngày càng phát triển. Các đề tài sáng kiến kinh nghiệm trong bộ sưu tập này bao gồm: phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non, công tác chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non tại trường, ... Mời quý thầy cô giáo tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý

Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý:

Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI.
Những năm gần đây, chất lượng chăm sóc trẻ ở trường MG Nhuận Phú Tân có nhiều chuyển biến so với các năm học trước, trường MG Nhuận Phú Tân được tách độc lập từ năm 2002-2003 trong điều kiện hết sức khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Bên cạnh đội ngũ giáo viên hạn chế về trình độ văn hóa và trình độ chuyên môn, đa số giáo viên chưa tốt nghiệp cấp ba và chưa đạt chuẩn trung học sư phạm mầm non.
Nhuận Phú Tân là một xã có địa bàn rộng 12 (ấp) dân cư đông đúc, học sinh ra lớp chiếm tỉ lệ cao. Đa số người dân sống bằng nghề nông hoặc làm thuê làm mướn, ít quan tâm đến học sinh, gây không ít khó khăn cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Với trọng trách là một CBQL trường mầm non, trước mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ mà Đảng và Nhà Nước đã đặt ra cho ngành học mầm non trong thời kỳ mới, thời kỳ CNH-HĐH. Tôi nghĩ rằng nguồn lực của con người có một ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo ra chất lượng đối với hoạt động xã hội của mình.
Trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, Đảng và Nhà nước luôn xem giáo viên là cán bộ quản lý giáo dục, là nhân vật trung tâm, lực lượng nồng cốt góp phần quyết định chất lượng giáo dục. Vì vậy trước những yêu cầu mới của thời đại đặt ra, không có con đường nào khác là phải đầu tư cho lực lượng giáo viên.
Bậc học mầm non có nhiệm vụ tạo ra những cơ sở ban đầu rất cơ bản và vững
vàng cho trẻ tiếp tục học lên bậc học trên . Khoa học đã chứng minh sự phát triển các tố chất cần thiết, hình thành những cơ sở ban đầu của nhân cách chính là ở bậc

học mầm non
Tôi đang công tác tại trường mầm non, hiện tại các điều kiện về nguồn lực phục vụ cho yêu cầu giáo dục còn khá nhiều bất cập. Tôi nghĩ rằng cần phải tiến hành quản lý phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện về chuyên môn cũng như về nghiệp vụ sư phạm, bởi vì chất lượng đội ngũ giáo viên CBQL là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục.
Đây chính là lý do cơ bản để bản thân chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”.

C. PHẦN KẾT LUẬN
I.NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM :

Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục luôn là xuất phát điểm mọi hoạt động của đơn vị. Đây là lực lượng quyết định hiệu quả của quá trình quản lý. Muốn nâng cao hiệu quả quản lý, việc đầu tiên là phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường.
Năng lực của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý phải trãi qua quá trình đào tạo, bồi dưỡng và phấn đấu rèn luyện mới có được.
Người hiệu trưởng có tầm nhìn xa, chiến lược xây dựng nhà trường đi đúng hướng.Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch nghiêm túc

Cần phải tạo môi trường làm việc thoải mái về tinh thần, đầy đủ điều kiện làm việc cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, mới khai thác hết tiềm năng cho đội ngũ này mang đến hiệu quả cao trong công việc.
Người cán bộ quản lý phải không ngừng phấn đấu tu dưỡng rèn luyện bản thân để có được phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

II. Ý NGHĨA CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có ý nghĩa quyết định đối với sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ ở nhà trường, vì tập thể giáo viên và cán bộ quản lý đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

III. KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRIỂN KHAI :
Đề tài này có thể triển khai thực hiện ở các trường mầm non mẫu giáo. Việc áp dụng các biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý là rất cần thiết bởi vì trường mầm non là đơn vị cơ sở của ngành giáo dục mầm non, thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do ngành giáo dục quản lý, là nơi trực tiếp để tổ chức quá trình
đào tạo. Chất lượng và hiệu quả giáo dục tuỳ thuộc vào sức mạnh yếu của trường học, của tập thể sư phạm nhà trường.

IV. NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT :
Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị trong những năm học, qua bản thân tôi kính đề nghị với lãnh đạo cấp trên có kế hoạch đào tạo giáo viên mầm non đủ về số lượng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ tại địa phương.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm mầm non của cán bộ quản lý. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản