Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
407
lượt xem
50
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1 này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1 dưới đây:

I. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Từ trong bụng mẹ mỗi em bé đã có những khả năng cảm thụ âm nhạc khác nhau. Có bé khi nghe thấy nhạc thì đạp mạnh trong bụng mẹ, có bé thì nằm im… Có bé thì thích nhạc cổ điển, bé lại thích dòng nhạc sôi động… Vì thế khả năng cảm thụ âm nhạc của các em học sinh trong trường cũng khác nhau. Có em thì hát hay biểu diễn tốt, có em lại đọc nhạc rất tốt... Nhiều khi các em rất thích bài hát, bản nhạc nhưng các em không biết thể hiện thế nào. Hình thành và phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc của học sinh không phải là ngày một ngày hai hay một năm, hai năm. Đối với bản thân tôi là người giáo viên dạy môn âm nhạc trên 10 năm tôi thấy đó quả là một quá trình dài để tạo cho các em có một trình độ văn hóa âm nhạc nhất định, góp phần giáo dục toàn diện và hài hòa nhân cách của các em.
Tạo cho học sinh hứng thú, niềm vui khi có tiết âm nhạc. Người giáo viên phải chuẩn bị kĩ bài giảng trước khi lên lớp là rất cần thiết. Giáo viên cần thuộc bài hát và thể hiện tốt để khi hát mẫu hoặc cho các em xem những Clip gây được sự hào hứng, đồng thời giáo viên chủ động trong quá trình hướng dẫn các em luyện tập. Các đồ dùng dạy học được chuẩn bị đầy đủ sẽ làm cho giờ học có hiệu quả hơn. Chép sẵn bài hát vào bảng phụ hay dạy tiết học trình chiếu sẽ đỡ mất thời gian trên lớp cũng là việc phải quan tâm.
Giáo dục phát huy năng khiếu âm nhạc của học sinh thông qua việc kích thích tiềm năng nghệ thuật tiềm ẩm trong mỗi em nhỏ, làm cho đời sống tinh thần của trẻ thêm phong phú. Phát triển trí tuệ, bồi dưỡng tình cảm trong sáng, lành mạnh, hướng tới chân, thiện, mĩ góp phần làm thư giãn đầu óc, làm cân bằng các nội dung học tập khác ở tiểu học.
Khích lệ học sinh hăng hái tham gia vào các hoạt động âm nhạc, làm cho đời sống tinh thần của các em phong phú, lành mạnh, tạo điều kiện để các em bộc lộ và phát triển năng khiếu riêng của mình. Mỗi tháng trung bình các em được học 4 tiết âm nhạc, do đó trong mỗi tiết giáo viên cần phải gọi được nhiều học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động để quan sát thấy sự tiến bộ hoặc những thiếu sót của từng em để hướng dẫn giúp đỡ các em hoàn thành bài học tốt hơn.
 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Âm nhạc lớp 1 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản