Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
137
lượt xem
8
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả  lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1 dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả  lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1.

A. PHẦN MỞ ĐẦU
1.1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Như chúng ta đã biết, mỗi một dân tộc, một quốc gia đều có một ngôn ngữ riêng, một tiếng nói riêng. Tiếng Việt là ngôn ngữ được thống nhất trên toàn đất nước ta. Để giữ gìn và phát triển vốn chữ viết của tiếng việt thì nhà trường đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển ngôn ngữ cả một quốc gia trong một giai đoạn xã hội – lịch sử nhất định, là nơi thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo ở mỗi cấp học, bậc học. Trong đó dạy chính tả ở tiểu học là một trong những vấn đề đang được quan tâm nhằm nâng cao chất lượng của môn tiếng việt trong nhà trường. Thông qua việc học chính tả mà các em nắm được quy tắc chính tả và hình thành những kỹ năng, kỹ sảo về chính tả. Từ đó, mà nâng cao dần tình cảm quý trọng tiếng mẹ đẻ và nền văn học dân tộc.
Trong những năm gần đây, phong trào vở sạch chữ đẹp đã và đang được mọi người quan tâm và gạt hái được những thành tích đáng kể. được tất cả giáo viên và học sinh chú trọng tham gia nhiệt tình với quyết tâm cao. Bên cạnh đó còn được các bậc phụ huynh, các cấp các ngành quan tâm, khuyến khích động viên. đó chính là động lực giúp giáo viên và học sinh thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đề ra “ Giáo dục con người toan diện”.
1.2. ĐIỂM MỚI CỦA ĐỀ TÀI
Đã là dân đất việt, ai cũng hiểu rằng: mọi người dân việt nam sinh ra và lớn lên ở việt nam đều phải biết nói tiếng mẹ đẻ của mình - đó là Tiếng Việt. Nhưng không ít người trong chúng ta lại hay nói phát âm một cách chính xác từng tiếng, từng từ trong tiếng việt. Đặc biệt là học sinh lớp 1- lớp học đầu tiên của bậc tiểu học. Khả năng tư duy của các em còn rất hạn chế, còn mang nặng tính trực quan. Trong suốt quá trình học từ tuần 1 đến tuần 24 học sinh mới được học vần ( môn Tiếng Việt). học sinh đọc, viết vần, từ theo cỡ chữ vừa. sang tuần 25, học sinh được học Tiếng Việt với nội dung tổng hợp trong đó có phân môn chính tả. Ở đây, yêu cầu từ sự hiểu biết, từ thói quen có được trong phần học vần, trong các môn học khác, học sinh phải vận dụng, phải chuyển từ viết chữ cỡ vừa sang cỡ chữ nhỏ để chép và viết chính tả. Đó là một sự khó khăn đối với học sinh lớp 1. Các em còn lúng túng trong khi viết, ki trình bày bài, chữ viết không đều, không đúng cỡ và mắc nhiều lỗi chính tả, chất lượng chữ viết chưa thực sự cao, đây là một vấn đề thật khó.
 

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Chính tả lớp 1. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản