Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

1
247
lượt xem
21
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh:

 A . Đặt vấn đề
I. Lời mở đầu :

Giáo dục quốc phòng cho học sinh là một bộ phận của nền văn hoá xã hội với qua niệm vận động và sức khoẻ, các nhà triết học cổ đại đã đề cao cái đẹp trong sự phát triển hài hoà giữa trong sạch về đạo đức, phong phú về tinh thần và hoàn thiện về nhân cách do quốc phòng đem lại. Giáo Dục Quốc Phòng là môn học chính khóa nằm trong chương trình giảng dạy của các trường Trung Học Phổ Thông nhằm rèn luyện hình thành nhân cách, góp phần nâng cao ý thức quốc phòng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Nhận rõ vị trí, vai trò của nhiệm vụ trên, những năm qua, Ban Giám hiệu và Tổ Giáo Dục Thể Chất Quốc Phòng – An Ninh luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức, triển khai thực hiện tốt công tác Giáo Dục Quốc Phòng cho học sinh.
Sự nghiệp đổimới của Đất nước ta với mục tiêu “ Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh” đã và đang tạo nên những điều kiện hết sức thuận lợi cho sự nghiệp phát triển đồng bộ nhiều ngành khoa học và nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội.
Trong những năm qua, Ban Giám Hiệu đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các giáo viên chọn nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, học tập môn học này. Các Giáo viên bộ môn phải thay đổi giáo án cho phù hợp với chương trình của Bộ giáo dục đề ra, 35 tiết mỗi năm học. Từ năm 2005 đến nay, HS được nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang của dân tộc, Quân đội Nhân dân Việt Nam và một số nội dung cơ bản về quốc phòng, rèn luyện tác phong, nếp sống tập thể có kỷ luật... Nội dung thực hành luyện tập theo đúng nội dung, thời gian quy định. Các giáo viên đều tích cực tham gia huấn luyện, học sinh hăng say luyện tập nhằm tham gia hội thao quốc phòng diễn ra một năm một lần.
Trong những năm gần đây khi nền kinh tế Việt Nam phát triển, kĩ thuật thông tin hiện đại, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong trường học là vấn đề đang được các cấp lãnh đạo quan tâm và ủng hộ, hiện nay, số lượng giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào trong phương pháp giảng dạy rất đa dạng, sinh động, gây hứng thú cho học sinh nói chung, và đối với phương pháp giáo dục quốc phòng – an ninh nói riêng, chương trình môn giáo dục quốc phòng an ninh rất đa dạng:
Do đó Bản thân Tôi cần hiểu mục tiêu bài dạy về kỹ thuật ném lựu đạn xa trúng đích nhằm mục đích giúp cho học sinh đạt được kết quả tốt, giải quyết và thể hiện bằng hành động của mình.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn GDQP: Kỹ thuật bổ trợ ném lựu đạn trúng đích cho học sinh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản