Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
670
lượt xem
108
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinhT được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Phân môn hoá học trong tr¬ường trung học phổ thông giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí dục của học sinh. Mục đích của môn học là giúp cho học sinh hiểu đúng đắn và hoàn chỉnh, nâng cao cho học sinh những tri thức, hiểu biết về thế giới, con ng¬ười thông qua các bài học, giờ thực hành... của hoá học. Học hoá là để hiểu, để giải thích đư¬ợc các vấn đề thực tiễn thông qua cơ sở cấu tạo nguyên tử, phân tử, sự chuyển hoá của các chất bằng các phương trình phản ứng hoá học... Đồng thời là khởi nguồn, là cơ sở phát huy tính sáng tạo r¬a những ứng dụng phục vụ trong đời sống của con ng¬ười. Hoá học góp phần giải tỏa, xoá bỏ hiểu biết sai lệch làm phương hại đến đời sống, tinh thần của con ngư¬ời...
Để đạt đư¬ợc mục đích của học hoá học trong tr¬ường phổ thông thì giáo viên dạy hoá học là nhân tố tham gia quyết định chất l¬ượng. Do vậy, ngoài những hiểu biết về hoá học, ngư¬ời giáo viên dạy hoá học còn phải có phư¬ơng pháp truyền đạt thu hút gây hứng thú khi lĩnh hội kiến thức hoá học của học sinh. Đó là vấn đề cần quan tâm và nghiên cứu nghiêm túc. Trong sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) này, tôi có đề cập đến một khía cạnh “Dạy học hóa học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh lớp 11 - THPT” với mục đích xây dựng hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn cho các bài giảng trong chương trình hóa học lớp 11, nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh… Để hoá học không còn mang tính đặc thù khó hiểu nh¬ư một “thuật ngữ khoa học”.

1.2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Xây dựng một hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn có thể vận dụng
vào bài giảng trong chương trình hóa học THPT.
Vận dụng hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn ở trên vào bài giảng
nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh… Để hoá học không còn mang tính đặc thù khó hiểu nh¬ư một “thuật ngữ khoa học”.

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa THPT: Dạy học gắn với thực tiễn nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản