Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
289
lượt xem
21
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo - cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT muốn tham khảo những kinh nghiệm quý báu, chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm của bản thân và nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1 dưới đây:

I) ĐẶT VẤN ĐỀ:
Ở bậc tiểu học, các em học rất nhiều môn học, môn học nào cũng mang lại cho các em những kiến thức cơ bản. Tất cả các môn học các em đều thích, hoặc có em thích môn học hát nhạc, hay mỹ thuật. Nhưng qua nhiều năm dạy lớp 1, trong các môn học thì phần môn các em thích nhất là tiết kể chuyện.
Để tiết kể chuyện đạt hiệu quả cao, em nào cũng hiểu được nội dung chuyện, thích thú, chăm chú lắng nghe nhớ và kể lại được nội dung câu chuyện. Bản thân tôi luôn vận dụng những kinh nghiệm dạy và luôn đổi mới phương pháp, tìm mọi biện pháp như: kết hợp cử chỉ, điệu bộ, giọng nói v.v...

II) CƠ SỞ LÝ LUẬN:
Đất nước ta ngày càng phát triển. Ở lứa tuổi các em cũng phải được phát triển toàn diện về: đức, trí, lực, thể, mỹ. Trong đó cái đức và mỹ là cái đẹp mà không thể thiếu với các em học sinh. Nhất là học sinh tiểu học, qua chuyện kể các em đã thấy được cái xấu, cái tốt , phân biệt được thế nào là xấu, thế nào là tốt. Biết yêu cái đẹp, cái tốt. Vì vậy môn kể chuyện cũng góp phần giáo dục các em trở thành con người toàn diện.

III) CƠ SỞ THỰC TIỄN:
Được giảng dạy lớp 1 nhiều năm. Tôi nhận thấy trong tất cả các môn học thì môn kể chuyện là một trong những môn học mà các em yêu thích nhất. Các em rất thích nghe cô kể chuyện, hứng thú và chăm chú lắng nghe. Từ đó biết yêu, thương, ghét rõ ràng.Ghét người tham lam, độc ác, ích kỷ. Biết thế nào là thương yêu giúp đỡ người nghèo khó. Tuy nhiên các em chưa thể hiện lại được nội dung câu chuyện, chưa nêu lên được ý nghĩa của câu chuyện.

IV) NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:
Ở các môn học khác như: Toán, Tập đọc, Chính tả, Tự nhiên Xã hội, Đạo đức. Giáo viên cần năm những nội dung, mục tiêu, có đủ đồ dùng dạy học cộng với kiến thức truyền thụ của giáo viên, học sinh sẽ nắm được bài học. Nhưng riêng ở phân môn kể chuyện giáo viên phải cần có thêm cử chỉ, điệu bộ, giọng kể và tranh minh hoạ phù hợp với từng tình tiết, không gian câu chuyện. Như vậy sẽ tạo sự thích thú đối với các em từ đó thu hút được sự chú ý của các em nhiều hơn, các em say sưa nghe cô kể chuyện và câu chuyện sẽ đi sâu vào tâm hồn và tiềm thức các em hơn. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Kể chuyện lớp 1. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi.
Đồng bộ tài khoản