Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
112
lượt xem
6
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5 có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5:

I.Đặt vấn đề:
Mục tiêu của chương trình giáo dục bậc Tiểu học là giáo dục toàn diện, nhằm giúp các em sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước; vững vàng về tư tưởng chính trị, có tầm cao về tri thức và trí tuệ, phong phú về tâm hồn, khỏe mạnh về thể chất, yêu nước, phát huy được nhữngtinh hoa văn hóa nhân loại và bản sắc truyền thống của dân tộc. Với mục tiêu học sinh có đủ “ Đức - Trí - Thể - Mĩ” thì việc tìm hiểu lịch sử đất nước, của dân tộc là điều rất quan trọng.
Hiện nay, vấn đề học môn Tự nhiên và Xã hội nói chung và môn Lịch sử nói riêng ở bậc Tiểu học của các HS cũng như các bậc phụ huynh có phần xem nhẹ, chỉ chú trọng hai môn Tiếng việt và Toán. Để giúp HS học tốt môn Lịch sử góp phần hoàn thành chương trình giáo dục toàn diện có hiệu quả, tôi đã có suy nghĩ tìm biện pháp giúp các em hứng thú học tập môn Lịch sử vì môn Lịch sử là yếu tố hình thành phẩm chất đạo đức giáo dục lý tưởng cho HS ngay từ bước đầu.

II.Tình hình thực tế:
1. Đối với HS:

Ngay từ đầu năm, sau vài tuần dạy tôi thấy phần lớn các em chỉ chú trọng học hai môn Tiếng việt và Toán, còn các môn còn lại các em rất lơ là nhất là môn Lịch sử. Qua khảo sát chất lượng môn Lịch sử hai tuần đầu như sau:
o Bài đạt giỏi : 0
o Bài đạt khá : 8
o Bài đạt trung bình : 10
o Bài đạt yếu : 9
Tiếp xúc với các em, tôi nhận thấy các em chưa nắm bắt được nhiều kiến thức lịch sử của đất nước (đã học trong chương trình), một số em phát biểu học môn này buồn ngủ, khó nhớ, khô khan, không sinh động.
2. Đối với GV:
Một phần tư liệu dạy môn này ít, tranh ảnh tìm không có.Thiếu tài liệu tham khảo.
II. Nguyên nhân:
• Ở lứa tuổi học sinh tiểu học,các em không thể hình dung, tưởng tượng, khái quát hóa vấn đề lịch sử; sự nhận thức của các em để lĩnh hội kiến thức ban đầu còn hạn chế.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử lớp 5. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản