Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
807
lượt xem
103
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4

Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4 nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4 này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4

Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4 dưới đây:

PHẦN MỘT: MỞ ĐẦU

1/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Từ xưa cha ông đã nói “ Ăn vóc học hay ”. Câu nói này chính lá sự đúc kết khoa học và thực tiễn. Đối tượng mà chúng ta nói ở đây là học sinh tiểu học. Ở các em sẽ có sự tăng trưởng vá phát triển về thị lực, để có được thể lực tốt thì mỗi bản thân phải tự ăn và tự ăn phải đủ chất. Để có sự phát triển về tâm lý, các em phải tự học, tự đọc được nội dung và phương pháp. Chính vì vậy mà có nghười nói: Học sinh tiểu học muốn cái gì? ( Trí tuệ, tình cảm, ý chí…) thì phải tự làm, tự học để có được cái đó.
Hầu hết các dự báo về tương lai đều cho biết sẽ có một cuộc cách mạng về giáo dục, thứ công nghệ đào luyện con người cho thế kỉ XXI. Đáo tạo ra những con người biết tìm tòi và khám phá, tiến tới mỗi người phải biết tự thiết kế bản thân.
Điều 2 luật phổ cập giáo dục tiểu học quy định. Giáo dục tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ xây dựng và phát tiển tình cảm đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể chất của trẻ em nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển toàn diện nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tính nhân văn được thể hiện rõ trước hết ở mục tiêu phổ cập và phát triển ở bậc tiểu học từ năm 1994. Phần lớn giáo viên chính thức thừa nhận quan điểm coi học sinh là trung tâm, cũng từ đó nhiều cuộc hội thảo, nhiều bài giảng, bài viết về đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học được ra đời.
Đổi mới phương pháp dạy học là đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mà tính hiệu quả là lấy học sinh làm trung tâm. Học sinh tiểu học là lứa tuổi rất hiếu động, hay tìm tòi, khám phá. Các em sẽ tham gia vào các hoạt động do giáo viên thiết kế một cách chủ động, linh hoạt và sáng tạo.
Song song với việc học tập các môn học ở bậc tiểu học thì môn Mĩ thuật là môn học hết sức quan trọng. Nó rèn luyện cho các em một tâm hồn thẩm mỹ về bản chất con người sáng tạo theo quy luật cái đẹp nó luôn gắn liền với giác quan thẩm mỹ thông qua đó các em biẻu hiện thái độ đánh giá nhận xét các hiện thực trong xã hội góp phần làm phong phú hiện thực cuộc sống. trau rồi và phát huy nghệ thuật, Mĩ thuật một cach khoa học.
Việc dạy tốt môn Mĩ thuật ở bậc tiểu học là biết chăm bón vườn hoa muôn hình muôn vẻ, trở thành một màu sắc chung là cùng khoe cái đẹp mang lại cái có ích cho xã hội phục vụ nền văn minh của loài người trong thời đại mới của thế kỉ XXI về sau.
Trong chương trình giáo dục mới, môn Mĩ thuật được xem như là một phương tiện giáo dục quan trọng trong việc giáo dục thẩm mỹ cho học sinh. Ngoài việc cung cấp cho học sinh một số kiến thức Mĩ thuật phổ thông còn giúp các em hiểu biết về cái đẹp, hoàn thành các bài tập của trương trình, đồng thời còn tạo điều kiện để học tốt các môn học khác.và điều quan trọng hơn vận dụng những hiểu biết kiến thức Mĩ thuật vào học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày.
Môn Mĩ thuật rèn luyện cho học sinh cách quan sát, khả năng tìm tòi, tư duy, sáng tạo để góp phần hình thành phẩm chất của người lao động mới. Giúp học sinh nhận thức được vẻ đẹp của Mĩ thuật dân tộc và có ý thức giữ gìn và bảo tồn nền Mĩ thuật đậm đà bản sắc dân tộc của chúng ta. Vì vậy, học Mĩ thuật là mang lại cho các em niềm vui, trí tuệ ngày càng sâu rộng cách nhìn nhận cuộc sống của nền văn minh nhân loại toàn cầu. Giùp các em nhận thức hiện thực khách quan trong tự nhiên, trong xã hội biến cái đẹp ấy thành cái chủ quan qua các giác quan thẩm mĩ để học sinh chúng ta theo kịp sự phát triển của những nước mạnh có nền Mĩ thuật lâu đời làm cho các em say mê hứng thú đón nhận cái đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong.
Để giúp các em biết bộc lộ tình cảm của bản thân mình với mọi người, với tự nhiên, xã hội, thì những người thày giáo, cô giáo đóng một vai trò hết sức quan trọng để đạt được mục tieu môn học đề ra. Gắn giáo dục thẩm mỹ với các môn học khác, với đặc thù của địa phương phải được tiến hành một cách thường xuyên, nghiêm túc để các em có những tư duy tốt về thẩm mỹ, để các em mang lại nhiều cái hay, cái đẹp cho cuộc sống, cho xã hội.
 

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Mỹ thuật lớp 4 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản