Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
1.249
lượt xem
224
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, cán bộ giàu kinh nghiệm trong cả nước, thư viện eLib tổng hợp tạo thành BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2 để quý thầy cô và các cán bộ quản lý thuận tiện khi tham khảo. Mong rằng, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy những SKKN mà mình đang cần. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy tốt, các cán bộ quản lý đạt hiệu quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2 của thư viện eLib dưới đây:

I: PHẦN MỞ ĐẦU :
1 ) LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Tập đọc là một trong những phân môn tiếng việt ở tiểu học. Tập đọc có nghĩa là đọc đúng kết hợp với quy tắc đọc chuyển văn bản bằng chữ viết thành văn bản về âm thanh. Phân môn này dạy cho học sinh tri thức và kỹ năng đọc, phát triển năng lực đọc hiểu, có kỹ năng hiểu khi giao tiếp, khi viết chính tả. Chính tả là kỹ năng viết đúng văn bản bằng chữ với quy tắc viết cùng đọc là chuyển văn bản viết thành văn bản âm thanh với quy tắc đọc. Chữ viết là ký hiệu bằng hình ảnh, thị giác ghi lại tiếng nói, mỗi hình nét tương ứng với một đoạn âm thanh có ý nghĩa của tiếng nói.
Trẻ em đến tuổi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng quá trình đọc, học chữ, học sinh biết đọc chữ nhận biết chữ bằng cách đọc phát ra âm thanh tai nghe để ghi nhớ âm thanh, kết hợp với nhìn để ghi nhớ chữ. Sau đó mới tái hiện các con chữ bằng các hình nét ghi chữ. Học sinh có đọc được thông thạo thì nói viết và học được các môn học khoa học khác. Vì vậy trẻ phải được học đọc sau đó mới học viết. Tập đọc là môn học có tính chất công cụ nó có vị trí quan trọng trong giai đoạn học tập đầu tiên của trẻ . Nó cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc học môn tiếng việt và các môn khoa học khác.
Kỹ năng đọc thực sự ần thiết đối với mọi người, không chỉ riêng đối với học sinh cấp một nói riêng, mà còn đối với tất cả các cấp học khác. Học sinh muốn viết bất kì một văn bản nào trước hết phải có kỹ năng đọc thông, đọc đúng văn bản . Đọc có cơ sở hiểu đúng nội dung văn bản đó, trái lại một văn bản đọc sai làm quá nhiều lỗi làm ta hiểu sai nội dung văn bản đó. Đọc đúng còn giúp học tốt các môn học khác là cơ sở cho việc học tốt bộ môn Tiếng Việt.
2, MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI :
- Rèn kỹ năng nghe đọc, khi đọc văn bản đọc đúng thông thạo, diễn cảm không mắc lỗi, đạt tốc độ quy định.
- Kết hợp đọc với hiểu nội dung đơn vị lời nói, cũng cố nghĩa của từ trau dồi vốn từ, nghĩa từ góp phần phát triển một số thao tác tư duy cho học sinh .
- Bồi dương cho học sinh một số đức tính, thái đọ cần thiết . Tính chính xác, long tự hào, tinh thần trách nhiệm.
* Nhiệm vụ của đề tài :
Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của phân môn tập đọc. Không tách rời việc xác định mục tiêu và nhiệm vụ dạy tiếng việt ở tiểu học. Theo tôi xác định được mục tiêu của phân môn tập đọc phải là cụ thể đúng hướng, đó là điều kiện quyết định sự lựa chọn nội dung và phương pháp dạy môn tập đọc …
Phân môn tập đọc giải quyết vấn đề dạy cho trẻ biết chữ để đọc tiếng dung chữ để học các môn học khác và để sử dụng trong giao tiếp. Tập đọc là môn học có tầm quan trọng bậc nhất.  

Hy vọng rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 2 sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý có thêm tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản