Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
344
lượt xem
49
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3 dưới đây. Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3 dưới đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU:
I. Lý do chọn đề tài
Phân môn Tập đọc là một phân môn có ý nghĩa quan trọng trong chương trình giảng dạy môn Tiếng việt ở cấp tiểu học là:
- Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng việt (Đọc, viết, nghe, nói) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
- Thông qua việc dạy và học ...Tiếng việt góp phần rèn luyện tư duy, cung cấp cho học sinh những kiến thức “sơ giản” về Tiếng việt, về tự nhiên, xã hội và con người, về văn hoá, văn học của Việt Nam.
- Bồi dưỡng tình yêu Tiếng việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
- Ở lớp 3 mục tiêu nói trên được cụ thể hoá thành những yêu cầu cơ bản về kiến thức và kỹ năng đối với học sinh.
II. Mục đích chọn đề tài
Tiếng việt là một môn khoa học xã hội cơ bản nó liên quan đến các môn học khác và hoạt động giao tiếp trong cuộc sống. Học phân môn tập đọc là để đọc thông, viết thạo đối với các em học sinh tiểu học, vì vậy phân môn tập đọc góp phần cho việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh.
Sản phẩm của tập đọc là công cụ ngôn ngữ giao tiếp (Học sinh dùng ngôn ngữ để học, nói, viết trong hoạt động học tập và giao tiếp với mọi người xung quanh).
Chúng ta đều biết đặc điểm tâm lý lứa tuổi của học sinh tiểu học là ưa màu sắc, rất hiếu động. Đặc biệt là các em ở tuổi nhi đồng như học sinh lớp 3, các em rất thích khám phá cuộc sống xung quanh, thích được khen, nếu ta giữ mãi phương pháp cổ truyền thì học sinh sẽ tiếp thu kiến thức một cách thụ động.
Do vậy các em cảm thấy nhàm chán, chóng quên, không tích cực trong học tập, giáo viên sẽ vất vả khi phải giảng nhiều mà giờ học lại đạt kết quả không cao.
* Trách nhiệm của giáo viên:
- Đối với trường học cần giáo dục và đào tạo các em biết đọc chữ, biết làm toán, biết cảm nhận được cái hay, cái đẹp ở môi trường xung quanh... Có kiến thức các em sẽ biết áp dụng vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mở mang thêm sự hiểu
biết của các em về xã hội và trong tương lai.
- Việc nâng cao trình độ, trí thức hết sức cần thiết, đào tạo cho các em phát triển về trí tuệ, năng lực, phẩm chất để trở thành người công dân tốt, có phẩm chất tốt là một nhân cách của con người Việt Nam, đó là trí tuệ phát triển, ý trí cao cả và tình cảm đẹp.
* Đối với học sinh:
- Phát âm đúng, đọc trôi chảy, diễn cảm hiểu được nghĩa của từ.
- Cảm nhận được sự phong phú và đa dạng của thiên nhiên, tình cảm ý chí cao đẹp của người Việt Nam.
III. Đối tượng nghiên cứu
- Học sinh lớp 3 cũng như các lớp khác trực tiếp học các tiết tập đọc theo nội dung và phương pháp mới.
IV. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu bằng thực trạng trên đối với đối tượng học sinh lớp 3. Trường PTDTBT Tiểu học Nà Khương
V. Phương pháp nghiên cứu
1.Phương pháp nghiên cứu tài liệu có liên quan đến môn học
2.Phương pháp thử nghiệm
3.Phương pháp đối chứng
4. Dự giờ rút kinh nghiệm

 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tập đọc lớp 3 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản