Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
708
lượt xem
109
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2 để quý thầy cô cùng cán bộ quản lý giáo dục thuận tiện tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2 dưới đây:

 ĐẶT VẤN ĐỀ:
Để đưa đất nước ta trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa như Nghị Quyết Đại hội IX của Đảng cộng sản Việt Nam đã khẳng định trong mục tiêu tổng quát các chiến lược phát triến kinh tế xã hội 2001 – 2010: “Đưa đát nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa…”, phụ thuộc rất lớn vào nguồn nhân lực. Mà nguồn nhân lực lại do chính ngành Giáo dục – đào tạo thực hiện.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, phù hợp với công việc “công nghiệp hóa, hiện đại hóa đát nước”. Đổi mới giáo dục là nhiệm vụ rất cấp thiết và quan trọng quyết định đến chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo.
Mục tiêu của giáo dục – đào tạo hiện nay là: “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài…”. Giáo dục trí tuệ phải đi đôi với giáo dục thể chất. Hai mặt này phải tiến hành song song và quan hệ chặt chẽ với nhau tạo nên sự phát triển toàn diện cho học sinh.
Thực hiện Nghị quyết số 40 của Quốc hội khóa 10 về dổi mới chương trình giáo dục phổ thông, nhằm thực hiện mục tiêu: Xây dựng nội dung chương trình, phương pháp giáo dục, sách giáo khoa phổ thông mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ. Năm 2001, Bộ Giáo dục – Đào tạo đã ban hành chương trình tiểu học và giảng dạy đại trà lớp 1 từ naem học 2002 – 2003; năm học 2003 – 2004 tiến hành giảng dạy chương trình lớp 2… cho đến năm học 2006 – 2007 sẽ hoàn thành chương trình lớp 5 và hoàn thành giảng dạy đại trà cho các khối lớp bậc tiểu học.
Có thể nói: Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng, là tiền đề và cơ sở vững chắc để các em học tiếp các bậc học trên. Ở lứa tuổi học sinh tiểu học, đặc điểm tâm – sinh lý của các em đang ở thời kỳ hình thành và phát triển, do đó việc giáo dục thể chất lại cần được coi trọng hơn lúc nào hết.
Thể dục là môn học góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua giảng dạy thể dục nhằm cung cấp, tăng cường sức khỏe, trang bị kiến thức, hính thành kỹ năng vận động để các em học tập, sinh hoạt có hiệu quả. Trên cơ sở đó, phát triển các tố chất thể lực, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển bình thường theo quy luật tâm lý lứa tuổi, giới tính. Đồng thời, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật tác phong tự giác luyện tập thể dục thể thao và giữ gìn vệ sinh. Ngoài ra, dạy – học môn thể dục còn góp phần giáo dục cho học sinh nếp sống lành mạnh, vui tươi, có ý thức tổ chức kỷ luật và một số phẩm chất đạo đức khác, tạo điều kiện hình thành nhân cách đúng cho các em. Cơ thể khỏe mạnh phát triển bình thường thực sự là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục ở các môn học khác.
Vậy dạy và học môn thể dục như thế nào? Nhất là dạy theo chương trình đổi mới thay sách giáo khoa lớp 2 để đạt hiệu quả phù hợp và phát huy được tích cực, sáng tạo, động não, hứng thú, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe cho học sinh. Điều đó đã và đang là mối quan tâm chung của mỗi giáo viên chúng ta, của ngành Giáo dục – đào tạo và của toàn xã hội. Việc thay sách giáo khoa cùng với sự đổi mới phương pháp dạy học thực sự cần thiết nhằm đạt được những mục đích và lý do đã nêu trên. Để đáp ứng được mục tiêu của giáo dục tiểu học nói chung và mục tiêu của môn thể dục nói riêng, là người giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 2 tôi đã mạnh dạn nghiên cữu, lựa chọn cách tổ chức một số giải pháp dạy môn thể dục lớp 2 nhằm từng bước giúp học sinh học tốt phân môn này. Dạy học theo nhóm nhằm nâng cao chất lượng dạy học gúp học sinh học tốt phân môn này.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 2 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản