Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
960
lượt xem
144
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3 dưới đây:

A/PHẦN MỞ ĐẦU
I/ Bối cảnh của đề tài:
- Trong thời gian vừa qua, công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, Đảng và Nhà nước luôn đặt trọng tâm giáo dục là quốc sách hàng đầu.
- Đối với ngành giáo dục của chúng ta chú trọng phát triển toàn diện 4 mặt giáo dục:Đức, trí, lao, thể mỹ. Vì vậy chúng ta thấy Thể dục nói chung và môn nhảy dây nói riêng là môn học không thể thiếu trong giáo dục toàn diện cho các em.
Từ những năm 2000 trở về trước chất lượng giáo dục chưa phát triển theo kịp tiến bộ khoa học kĩ thuật và nhu cầu ngày càng cao của XH.
Vì vậy Bộ GD & ĐT quyết định tiến hành đổi mới chương trình, phương pháp dạy và học môn TD nói chung nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh.
Từ thực trạng nêu trên, bản thân tôi chọn đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn nhảy dây ở lớp 3” để nghiên cứu, thực hiện.
II/ Lý do chọn đề tài:
Việc đổi mới phương pháp dạy học là một vấn đề cần thiết trong quá trình giảng dạy nói chung, dạy môn thể dục nói riêng. Đòi hỏi GV phải có sự đầu tư rất lớn để tìm ra phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề đơn giản mà mỗi chúng ta cần phải góp một phần công sức của mình để nâng cao hiệu quả giáo dục. Từ đó rút ra những kinh nghiệm cho bản thân để giảng dạy ngày càng tốt hơn.
- Đối với môn nhảy dây mà tôi giảng dạy, tôi nhận thấy các em chưa thật ham thích học môn này bởi nhiều lý do: Các em xem môn thể dục là môn phụ không ảnh hưởng đến xếp loại cả năm. Các em chưa thật sự hiểu rõ tác dụng và lợi ích của môn nhảy dây.
- Học sinh khối 3 tuổi còn nhỏ nên ý thức luyện tập TDTT nói chung và môn nhảy dây nói riêng chưa cao.
- Chính vì những lý do nêu trên, tôi đã cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu thực hiện đề tài“Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn nhảy dây ở lớp 3”
III/ Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
- Học sinh khối 3 trường TH Tân Thạch A.
IV/ Mục đích nghiên cứu:
- Nhằm giúp HS khối 3 học tốt môn nhảy dây.
V/ Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
- Việc dạy và học môn nhảy dây ở khối 3 trường TH Tân Thạch A chưa đạt kết quả cao có thể do nhiều nguyên nhân nếu như có thể tìm ra những giải pháp khắc phục những hiện tượng nêu trên để góp phần giúp các em học tốt môn nhảy dây.
- Cơ sở lí luận: Tìm hiểu biện pháp dạy và học tốt môn TD ở lớp 3 trường TH Tân Thạch A.
* Tổ chức thực nghiệm để kiểm chứng những thông tin thu được về đối tượng nghiên cứu.
- Đề xuất những giải pháp thực hiện:
+ Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu.
+ Trang bị thêm cơ sở vật chất cho việc dạy học môn nhảy dây ở lớp 3 .
+ Thường xuyên theo dõi tình hình học tập của các em.
+ GVCN thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, giáo dục các em quan tâm đến môn TD nói chung và môn nhảy dây nói riêng.

B/PHẦN NỘI DUNG
1/ Lịch sử của vấn đề nghiên cứu:
- Trước đây trong chương trình phổ thông GV còn chú trọng về chuyên môn cho HS mà không quan tâm đến sự hứng thú trong học tập cho các em.
- Phương pháp dạy học của GV giảng giải, làm mẫu quá nhiều nên còn rất thời gian cho HS tập luyện không tạo tính tích cực cho các em tập luyện ở nhóm.
- Không giao bài tập ở nhà cho các em tập luyện ngoài giờ vì vậy các em không có khái niệm học môn nhảy dây ở nhà.

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 3. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản