Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
444
lượt xem
51
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6 để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

A. PHẦN MỞ ĐẦU
I) Bối cảnh đề tài:
Hiện nay giáo dục thể chất và thể thao trong học đường có một vị trí quan trọng. Nhằm đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện về nhân cách, trí tuệ và thể chất để phục vụ sự nghiệp CNH HĐH đất nước, giữ vững và tăng cường an ninh quốc phòng.
II) Lý do chọn đề tài:
Chúng ta đang sống trên một quê hương VN hoà bình và phát triển. Nhưng vấn đề về ANQP luôn được Đảng và nhà nước quan tâm sâu sắc. Để xây dựng lực luợng ANQP bảo vệ hoà bình cho đất nước. Khi đào tạo phải có những nề nếp kỹ cương và tinh thần, kỹ luật đoàn kết trong công tác thời bình cũng như trong thời chiến đấu. Không chỉ lực lượng ANQP mà mọi người dân Việt Nam ai cũng phải có kỹ cương, tinh thần đoàn kết dân tộc, biết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Qua nghiên cứu chương trình và thực tế giảng dạy môn thể dục, tôi thấy bài ĐHĐN có tính giáo dục học sinh tất cả những phẩm chất tốt đẹp ấy.
III) Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
- ĐHĐN luôn được đưa vào đầu chương trình của mỗi lớp học phổ thông 6, 7, 8, 9 …
- Qua tìm hiểu khi tham gia lực lượng bảo vệ tổ quốc (Bộ đội, công an nhân dân …) đều phải trải qua huấn luyện về ĐHĐN trước tiên.
- Giảng dạy ĐHĐN ở lớp 6 là hết sức quan trọng, nhằm giúp các em khắc sâu những phẩm chất: nhanh nhẹn, dứt khoát, tinh thần kỹ luật, đoàn kết biết giúp đỡ lẫn nhau …
- Làm thế nào để học sinh thực sự yêu thích và thấm nhuần về tính giáo dục của thảo luận và đưa vào giảng dạy nhưng vẫn còn nhiều quan điểm dạy khác nhau. Chính vì vậy tôi đã nghiên cứu ra một phương pháp giảng dạy ĐHĐN và áp dụng hiệu quả trong các năm qua ở chương trình thể dục lớp 6.
IV) Mục đích nghiên cứu:
- Nhằm tạo cơ sở ban đầu cho học sinh lớp 6 hiểu được tính chất quan trọng của bài ĐHĐN và tính giáo dục của bài.
- Nâng cao phương pháp giảng dạy ở bài ĐNĐN.
V) Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
- Hệ thống được từng phần trong bài, nhiệm vụ thực hiện thế nào để nâng cao tinh thần học tập của học sinh, tinh thần tự giác tập luyện và biết vượt qua khó khăn.
- Đưa ra các biện pháp hữu hiệu, nâng cao chất lượng ở bài ĐHĐN.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục lớp 6 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản