Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
921
lượt xem
132
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm sáng tạo được chọn lọc. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6 dưới đây:

 A/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/ Lý do chọn đề tài:

Như chúng ta đã biết, giáo dục là một vấn đề lớn trong xã hội, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ. Nó được toàn xã hội quan tâm và đang hết sức quan trọng, bức thiết trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, từng bước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Với tinh thần đó, Đảng và Nhà nước ta cũng như Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có nhiều Nghị quyết, Chỉ thị nhằm chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai đổi mới, cải cách chương trình giảng dạy và phương pháp học tập ở nhiều bộ môn, trong đó môn Tiếng Anh cũng được xem là bộ môn chính ở tất cả các khối lớp.
Khi nhận định môn Tiếng Anh là môn chính, chúng ta tự hỏi tại sao? Có lẽ có nhiều lý do. Một trong những lý do lớn nhất đó là sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thời mở cửa, nhất là trong giai đoạn hội nhập hiện nay, khi nước ta đã là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, đã làm cho nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp xã hội ngày càng cao. Tất cả mọi người nhận ra rằng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là cái vốn cần có để sống và làm việc trong thời đại mới. Sau tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh rất cần thiết trong giao tiếp hằng ngày, trong nhiều lĩnh vực như buôn bán, đọc sách báo nước ngoài, tìm việc làm trong các công ty do nước ngoài đầu tư... Với nhu cầu đó việc học tiếng Anh trở thành một phong trào rộng khắp. Để đáp ứng được các vấn đề trên, bản thân người học phải có một vốn kiến thức vững vàng, các kỹ năng phải thành thạo, đặc biệt là kỹ năng nghe. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp. Và tôi nghĩ rằng chúng ta cần rèn luyện kỹ năng nghe cho các em khi mới vừa học tiếng Anh. Chính vì thế, tôi đã chọn và thực hiện đề tài: “Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 6 trường THCS Đức Thạnh”.
2/ Đối tượng nghiên cứu:
- Học sinh khối 6 trường Trung học cơ sở Đức Thạnh.
- Kể từ năm học 2010-2011 cho đến nay, cùng với cả nước, Ngành Giáo dục Đào tạo của tỉnh luôn được dư luận xã hội quan tâm về việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung trong đó có hai nội dung mới của năm học này là: “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh không đạt chuẩn lên lớp” được chú trọng nhiều hơn. Vì thế, khi cho rằng kiến thức học sinh yếu kém là do tình trạng từ các lớp dưới đưa lên thì không đúng lắm (một số học sinh khá giỏi cũng luôn duy trì được học lực của mình), còn riêng các học sinh học lực chỉ ở mức trung bình hoặc yếu để tiến lên có học lực khá giỏi là cả một vấn đề khó khăn cần được giải quyết một cách kịp thời nhanh chóng. Để chuẩn bị cho các em học tốt bộ môn mà mình phụ trách có hiệu quả hơn, tôi đã nghĩ ra biện pháp rèn luyện các em học tốt hơn ở các tiết nghe hiểu.

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản