Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
580
lượt xem
104
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Bạn muốn tìm kiếm nhiều mẫu Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5 tham khảo khi viết SKKN? Hãy đến với bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5 được thư viện eLib sắp xếp và tuyển chọn dưới đây. Thông qua các mẫu sáng kiến hay trong bộ sưu tập sẽ giúp các bạn có nhiều ý tưởng khi hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5 dưới đây:

 A. PHẦN MỞ ĐẦU:
I. Bối cảnh của đề tài:

Trong giai đoạn hiện nay, sự bùng nổ của khoa học mà nhất là ngành khoa học máy tính – CNTT đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Đảng và Nhà nước ta đã nhận thấy và xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Tin học cũng như yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Ở tỉnh Bến Tre, từ năm học 2007 – 2008 thì một số trường tiểu học trọng điểm được SGD&ĐT Bến Tre đầu tư phòng máy tính để đưa môn học tự chọn Tin học vào bậc tiểu học nhằm tạo điều kiện cho học sinh được tiếp xúc, làm quen với máy tính có những hiểu biết ban đầu về máy tính, biết được lợi ích của máy tính trong đời sống và học tập; giúp học sinh có khả sử dụng máy tính điện tử trong việc học nhưng môn khác, trong sinh hoạt cũng như trong vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện để trẻ em thích ứng với đời sống xã hội hiện đại.Việc học sinh tiểu học được học tin học đã tạo nền tảng cơ sở ban đầu để tiếp tục nâng cao trong các cấp học tiếp sau và định hướng ban đầu cho các em có sở thích và năng khiếu để nghiên cứu khoa học theo ngành khoa học công nghệ cao.
II. Lý do chọn đề tài:
Do môn Tin học được đưa vào chương trình giáo dục tiểu học là môn tự chọn và chỉ mới được áp dụng gần đây vì thế chưa có sự thống nhất về phương pháp cũng như quy trình giảng dạy, phù hợp cho đối tượng HS tiểu học.
Cùng với việc môn tin học được đưa vào chương trình tiểu học, thì một sân chơi mới mẻ, hấp dẫn được phát triển - Hội thi “Tin học trẻ không chuyên” hứa hẹn là một ngày hội lớn cho những ai yêu thích tin học, cũng như là một thách thức cho các thi sinh. Chất lượng hội thi ngày càng cao thì chất lượng thí sinh tham gia cũng càng ngày càng được nâng lên. Thí sinh phải giỏi hơn, toàn diện hơn. Thí sinh phải có kĩ năng sử dụng phần mềm tốt vừa phải có tư duy tốt. Thí sinh vừa phải có kiến thức cơ bản về máy tính, một số phần mềm cơ bản vừa phải biết ứng dụng một số phần mềm cơ bản để phục vụ cho một số công việc nhất định, ví dụ như là sử dụng phần mềm Paint để vẽ tranh hay sử dụng phần mềm Word để soạn thảo văn bản. Sử dụng phần mềm Paint để tranh là một trong hai nội dung thi khó nhất của thí sinh. Bởi vì, học sinh tiểu học vừa mới tiếp cận với tin học, vừa mới làm quen với việc sử dụng chuột để hoàn thành một bức tranh thay cho bút chì và giấy mà việc sử dụng bút để vẽ cũng không dễ dàng gì.
Vì vậy, “Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học phân môn vẽ hình” nhằm nêu lên một số biện pháp nhằm bồi dưỡng học sinh năng khiếu Tin học phân môn vẽ hình. Giúp học sinh phát huy được hết khả năng vẽ của mình, càng vẽ càng tự tin hơn, vẽ đẹp hơn. Cũng như là mang đến hội thi “Tin học trẻ không chuyên” những thí sinh có chất lượng. Để đạt được mục tiêu ấy, bản thân tôi không ngừng học hỏi tìm tòi nghiên cứu để hoàn thành đề tài sáng kiến kinh nghiệm này.

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 5 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản