Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
1.189
lượt xem
212
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện elib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8 để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8. Mời quý thầy cô tham khảo:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. CƠ SỞ KHOA HỌC
1. Cơ sở lý luận

Ngày nay, chúng ta đang đứng trước một xã hội phát triển trong nhiều lĩnh vực và nhiều ngành công nghiệp hoá khác nhau. Một trong những lĩnh vực phát triển nhất đó chính là khoa học kỹ thuật. Trong đó, ngành Công nghệ thông tin góp phần không nhỏ vào lĩnh vực này.
Máy vi tính giúp ích cho con người rất nhiều, nó có thể giúp con người làm những công việc văn phòng, liên lạc với nhau thông qua thư điện tử… Bên cạnh đó nó còn giúp cho chúng ta tạo lập ra những chương trình để phục vụ cho công việc hàng ngày thông qua ngôn ngữ lập trình.
2. Cơ sở thực tiễn
Là một giáo viên giảng dạy Tin học trong trường THCS không những giúp học sinh biết soạn thảo văn bản và sử dụng máy tính mà còn phải có khả năng phân tích, tổng hợp, trừu tượng hoá, khái quát hoá vấn đề và đặc biệt là phát triển t¬ư duy, sáng tạo.
Ngôn ngữ lập trình Pascal là một loại ngôn ngữ lập trình bậc cao, các câu lệnh và từ khóa rất gần gũi với ngôn ngữ của con người. Là một môn lập trình nên đòi hỏi người lập trình phải có tính tư duy, có khả năng phân tích, tổng hợp. Chính vì những điều đó nên Pascal cũng là một môn học gây khó khăn cho không ít học sinh, nhất là học sinh lớp 8. Ở lứa tuổi này, các em đang phát triển không đồng đều về tâm sinh lý nên gây không ít khó khăn cho các em khi phải sử dụng Pascal để lập trình.
Đặc biệt, đối với những học sinh yếu, kém thì lại càng khó hơn. Mặt khác, nhiệm vụ của năm học là không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của Giáo viên và việc học của học sinh.
Chính vì những lý do trên nên tôi đã chọn đề tài “Sử dụng hình ảnh để học các từ khóa và một số lệnh trong Pascal”.
II. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI
Đề tài “Sử dụng hình ảnh để học các từ khóa và một số lệnh trong Pascal” nhằm giúp cho học sinh lớp 8:
- Giúp các em học sinh lớp 8 có thể nắm vững được các “Từ khóa và một số lệnh” trong Pascal và lập trình được những bài toán trong chương trình quyển 3.
- Vận dụng để viết chương trình giải các bài toán trong toán học mà các em đã được học.
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1. Đối tượng nghiên cứu
- Học sinh khối lớp 8.
2. Phạm vi nghiên cứu
- Trong quá trình giảng dạy môn tin học trung học cơ sở quyển 3 dành cho học sinh khối lớp 8.
- Học kì I các năm học 2011– 2012 và 2012– 2013
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp khảo sát thực tiễn.
- Phương pháp kiểm tra đánh giá.
- Phương pháp thống kê.
V. TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI
Hiện nay, chúng ta đang áp dụng và phát huy phương pháp dạy học trực quan, phát huy tối đa sự tư duy sáng tạo của học sinh thông qua sơ đồ tư duy. Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh để học các từ khóa và một số lệnh trong ngôn ngữ lập trình Pascal sẽ giúp cho học sinh dễ nhớ, dễ hiểu và phát huy được khả năng tư duy sáng tạo của mình.
VI. KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU
- Từ tháng 8/2011 đến 11/2012 

Thư viện eLib mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 8 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản