Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 4 tài liệu

0
336
lượt xem
57
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3:

I - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Đổi mới phương pháp dạy học là : “ Phát huy tính tích cực, chủ ộng và sáng tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc iểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học .” là phương hướng đổi mới phương pháp dạy và học môn toán ở bậc tiểu học . Một trong những biện pháp chủ yếu để đạt được mục đích trên là gây cho học sinh hứng thú học tập, tạo niềm tin ,niềm vui bằng cách lôi cuốn các em vào những trò chơi toán học hấp dẫn , phù hợp với trình độ nhận thức , đặc điểm lứa tuổi các em trong giờ học toán , đặc biệt là ở các lớp đầu cấp .
Đã nhiều năm dạy học tôi cứ trăn trở mãi : làm thế nào để học sinh của mình năng động sáng tạo hơn , tạo được hứng thú trong học tập, giờ học bớt căng thẳng ,bớt áp lực ,học sinh được học mà chơi chơi mà học . Vì vậy tôi xin phép BGH trường tiểu học Điền Lư II được thiết kế các trò chơi trong giờ học toán lớp 3 , tôi đã đưa vào giờ học toán ngay từ đầu năm và thấy kết quả học tập của các em tiến bộ hẳn lên . Đến giờ học toán các em không còn cảm thấy căng thẳng nên kết quả học tập cao hơn . Với thời gian thử nghiệm vừa qua, tôi thấy việc thiết kế trò chơi trong giờ học toán để góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán 3 là rất quan trọng và thiết thực . Tôi xin được trình bầy “ kinh nghiệm trong thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán lớp 3 ” trước hội đồng khoa học trường tiểu học Điền Lư II , hội đồng khoa học phòng giáo dục Bá Thước , mong các tổ chức góp ý kiến cho tôi ngày một hoàn thiện hơn, giảng dạy có chất lượng hơn.
Tôi xin chân thành cám ơn !

II - MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
1: Tìm hiểu hệ thống nội dung , phương pháp , hình thức tổ chức dạy học toán lớp 3 . Tìm hệ thống bài tập có thể thiết kế thành trò chơi .
2: Tìm hiểu những thuận lợi khó khăn của giáo viên và học sinh khi thiết kế , sử dụng trò chơi trong giờ học toán .

III - NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
1 - Tìm hiểu tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học .
2 - Tìm hiểu ý nghĩa , tác dụng của trò chơi toán học .
3 - Nghiên cứu tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học .
4 - Phân tích tổng hợp rút ra bài học kinh nghiệm .

IV- PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1 – Học sinh khối lớp 3 – Cụ thể là lớp 3B Trường Tiểu học Điền lư II
2 – Các phương pháp chỉ đạo của ban giám hiệu.
3 – Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Điền lư II.

V – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1 – Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
2 – Phương pháp điều tra, quan sát .
3 – Phương pháp tổng kết kinh nghiệm . 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 3. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản