Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
880
lượt xem
125
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác giáo dục, Thư viện Elib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử dưới đây:

A/. MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:

Tốn học là bộ môn khoa học được coi là chủ lực, bởi trước hết Tốn học hình thành cho các em tính chính xác, tính hệ thống, tính khoa học và tính logic,… vì thế nếu chất lượng dạy và học tốn được nâng cao thì có nghĩa là chúng ta tiếp cận với nền kinh tế tri thức khoa học hiện đại, giàu tính nhân văn của nhân loại.
Cùng với sự đổi mới chương trình và sách giáo khoa, tăng cường sử dụng thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy và học tốn nói riêng trong trường THCS hiện nay là tích cực hố hoạt động học tập, hoạt động tư duy, độc lập sáng tạo của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện và hình thành kĩ năng vận dụng kiến thức một cách khoa học, sáng tạo vào thực tiễn.
Trong chương trình Đại số lớp 8, dạng tốn phân tích đa thức thành nhân tử là nội dung hết sức quan trọng, việc áp dụng của dạng tốn này rất phong phú, đa dạng cho việc học sau này như rút gọn phân thức, quy đồng mẫu thức nhiều phân thức, giải phương trình,... Qua thực tế giảng dạy nhiều năm, cũng như qua việc theo dõi kết quả bài kiểm tra, bài thi của học sinh lớp 8 (các lớp đang giảng dạy), việc phân tích đa thức thành nhân tử là không khó, nhưng vẫn còn nhiều học sinh làm sai hoặc chưa thực hiện được, chưa nắm vững chắc các phương pháp giải, chưa vận dụng kĩ năng biến đổi một cách linh hoạt, sáng tạo vào từng bài tốn cụ thể.
Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tháo gỡ và giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc trong học tập đồng thời nâng cao chất lượng bộ môn nên bản thân đã chọn đề tài: “ Rèn kĩ năng giải bài tốn phân tích đa thức thành nhân tử của học sinh - môn đại số 8 ”.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Rèn kĩ năng phân tích đa thức thành nhân tử.
3. Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu trong phạm vi học sinh lớp 82, 83 của trường THCS Phước Chỉ, năm học 2007 - 2008.
Ý tưởng của đề tài rất phong phú, đa dạng, phạm vi nghiên cứu rộng, nên bản thân chỉ nghiên cứu qua bốn phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử ở chương trình SGK, SBT tốn 8 hiện hành.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Nghiên cứu qua tài liệu: SGK, SGV, SBT tốn 8, tài liệu có liên quan.
Nghiên cứu qua thực hành giải bài tập của học sinh.
Nghiên cứu qua theo dõi kiểm tra.
Nghiên cứu từ thực tế giảng dạy, học tập của từng đối tượng học sinh.

Để xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này, quý thầy cô và các cán bộ quản lý vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán lớp 8: Phương pháp rèn kỹ năng giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử và xem thêm các đề tài khác. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản