Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
122
lượt xem
20
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức

Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức dưới đây:

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Có thể nói rằng bài toán bất đằng thức nói chung và bài toán tìm GTNN, GTLN nói riêng là một trong nhưng bài toán được quan tâm đến nhiều ở các kỳ thi học sinh giỏi, tuyển sinh Đại học,…và đặc biệt hơn nữa là với xu hướng ra đề chung của Bộ GD – ĐT. Trong kỳ thi tuyển sinh Đại học thì bài toán bất đẳng thức là bài toán khó nhất trong đề thi mặc dù chỉ cần sử dụng một số bất đẳng thức cơ bản trong Sách giáo khoa nhưng học sinh vẫn gặp nhiều khó khăn do một số sai lầm do thói quen. Trong quá trình trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu tôi thấy đây là dạng toán không chỉ khó mà còn khá hay, lôi cuốn được các em học sinh khá giỏi Để giúp học sinh hiểu sâu hơn về bài toán cực trị đặc biệt là các trường hợp dấu đẳng thức xảy ra, tôi viết chuyên đề “Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức”, để viết sáng kiến kinh nghiệm và trao đổi với đồng nghiệp.

Đứng trước thực trạng trên, với tinh thần yêu thích bộ môn, nhằm giúp các em hứng thú hơn, tạo cho các em niềm đam mê, yêu thích môn toán, mở ra một cách nhìn nhận, vận dụng, linh hoạt, sáng tạo các kiến thức đã học, tạo nền tảng cho các học sinh tự học, tự nghiên cứu. Được sự động viên, giúp đỡ của các thầy trong hội đồng bộ môn Toán của sở GD, Ban Giám hiệu, đồng nghiệp trong tổ Toán – Tin học trường THPT hàm Rồng . Tôi đã mạnh dạn viết chuyên đề
“Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức”.

II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi

- Kiến thức đã được học, các bài tập đã được luyện tập .
- Học sinh hứng thú trong tiết học, phát huy được khả năng sáng tạo, tự học và yêu thích môn học.
- Có sự khích lệ từ kết quả học tập của học sinh khi thực hiện chuyên đề.
- Được sự động viên của BGH, nhận được động viên và đóng góp ý kiến cuả đồng nghiệp.

2. Khó khăn
- Giáo viên mất nhiếu thời gian để chuẩn bị các dạng bài tập
- Đa số học sinh yếu bất đằng thức bài toán tìm GTNN, GTLN .  

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT: Kỹ thuật chọn điểm rơi trong bất đẳng thức và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản