Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
182
lượt xem
30
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1 được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1 là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. Lý do chọn đề tài:
- Trong công cuộc xây dựng đất nước, để đưa đất nước sánh ngang tầm với các nước tiên tiến ở khu vực cũng như trên thế giới, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”.
- Vì vậy, mà học sinh được giáo dục toàn diện được các cấp, các ngành, các tổ chức rất quan tâm.
- Môn Tự nhiên và xã hội là một trong những môn học góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện, có thể nói môn Tự nhiên và xã hội ở lớp 1 là nền móng để các em học tốt ở các môn cò liên quan đến tự nhiên và xã hội ở các lớp cao hơn. Tuy nhiên ở môn học này lại không được sự quan tâm đúng mức của mọi người, nhất là các bậc phụ huynh luôn có suy nghĩ rằng môn Tự nhiên và xã hội là “môn phụ” nên bị xem nhẹ.
- Do vậy, học sinh thường không có hứng thú trong quá trình học môn này. Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, tôi luôn trăn trở phải làm thế nào để tạo hứng thú cho các em khi học môn này? Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và đã lựa chọn cho mình đề tài: “Tạo hứng thú giúp học sinh học tốt môn Tự nhiên và xã hội ở lớp 1”. Sau đây là một vài ý kiến nhỏ của tôi, rất mong được cấp trên và đồng nghiệp tham khảo và đóng góp ý kiến.
II. Thực trạng:
Trong năm học này tôi được phân công giảng dạy lớp 14 , tổng số có 32 em học sinh trong đó có 11 em là nữ. Qua quá trình giảng dạy, tôi gặp một số thuận lợi và khó khăn sau:
1. Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo cấp trên, của BGH nhà trường.
- Được sự quan tâm của Hội cha mẹ học sinh, của các ban ngành địa phương.
2. Khó khăn:
- Là một xã vùng sâu, vùng xa của Tỉnh nên cuộc sống của một số người dân còn nghèo. Cha mẹ các em lo làm lụng vất vả nên không có thời gian chăm lo, kèm cặp cho các em mà giao phó cho nhà trường với tư tưởng “Học được thì tốt mà không học được thì thôi”.
- Bên cạnh đó đa phần các em chưa biết chữ do vậy việc dạy học môn Tự nhiên và xã hội cũng gặp khó khăn nhất định.
- Phụ huynh học sinh có quan niệm rằng chỉ cần học môn Toán và Tiếng việt còn các môn phụ như môn Tự nhiên và xã hội thì không hề quan tâm đến.
- Đặc biệt ở lứa tuổi này đặc điểm tâm sinh lý các em chưa ổn định, các em thích chơi hơn học, mau quên chóng chán. Do vậy để tạo hứng thú học tập cho các em tôi đã suy nghĩ và mạo muội đưa ra một số phương pháp dạy học nhằm tạo hứng thú cho các em khi học môn học này.
 

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm môn Tự nhiên Xã hội lớp 1 sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản