Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 2 tài liệu

1
8.426
lượt xem
507
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non dành cho quý thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non tham khảo. Gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm như: nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ ở trường mầm non, biện pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non, biện pháp và hình thức phát triển tính tích cực vận động trong hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ mẫu giáo lớn, ... Việc phát triển thể chất cho trẻ mầm non là công việc quan trọng được nhà trường và phụ huynh đặc biệt chú ý. Bé có khỏe thì mới hoạt bát và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Mời quý thầy cô giáo và các bậc huynh tham khảo tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm trên Thư viện eLib để giúp bé phát triển tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non:

Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non

1. Tên đề tài: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (THỂ DỤC) CHO TRẺ 5-6 TUỔI.
a. Lý do chọn đề tài:

Ngày từ khi bắt đầu giảng dạy lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi nói chung và bộ môn làm quen thể chất nói riêng. Tôi đã tìm hiểu thực trạng trẻ tiếp thu môn học này như thế nào và thấy được thực trạng như sau:
- Trẻ không tập trung chú ý trong giờ học.
- Trẻ nhút nhát ít trao đổi, phát biểu ý kiến.
- Trẻ không thực sự hứng thú trong giờ học.
- Lớp học ghép 3 độ tuổi nên việc dạy học cũng có nhiều khó khăn.
*Nguyên nhân dẫn đến thực trạng là:
- Chưa có đủ đồ dùng dạy học cần thiết cho bộ môn
- Giáo viên chưa tích cực sử dụng đồ dùng dạy học, thao tác sử dụng chưa thành kỹ năng.
- Giáo viên chưa có khả năng tích hợp nhiều môn học vào bài dạy.
- Trẻ ít được giao tiếp với bạn bè, với cô trong giờ học.
Sau khi tìm hiểu rõ thực trạng và nguyên nhân dẫn đến thực trạng trẻ tiếp thu bộ môn làm quen với thể chất chưa tốt. Tôi đã chọn đề tài "Giáo dục phát triển Thể chất" bằng sử dụng đồ dùng trực quan và tích hợp các môn học ở lớp mẫu giáo chương trình đổi mới để giúp trẻ yêu thích lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất có hứng thú trong giờ học và bài dạy đạt kết quả cao hơn.
b. Đối tượng nghiên cứu, thực hiện đề tài:
Lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi , trường mầm non Hồng Lạc, Sơn Dương, Tuyên Quang.
2. Giải quyết vấn đề:
a. Cơ sở lý luận của đề tài:

Trong thời đại ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, công cuộc xây dựng quê hương đổi mới từng ngày, vì vậy tri thức giảng dạy ở trong nhà trường phải là những kiến thức cơ bản, hiện đại, sát thực tiễn, dùng làm chìa khóa để mở cánh cửa khoa học, là cái vốn mà thế hệ trẻ có thể vận dụng vào cuộc sống tiếp tục học lên, tự bồi dưỡng và tiếp thu các quá trình đào tạo tiếp theo trong suốt cuôc đời . Vậy việc trang bị những kiến thức phổ thông cho các cháu là một việc làm vô cùng quan trọng nhằm góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.
Giáo dục thể chất(GDTC) là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức.
Trong quá trình GDTC cho trẻ mầm non, các nhiệm vụ GDTC được hoàn thành bằng các hình thức khác nhau. Hình thức GDTC ở trường mầm non là sự tổng hợp giáo dục về những hoạt động vận động nhiều dạng của trẻ, mà cơ bản là tính tích cực vận động của chúng. Sự tổng hợp những hình thức đó tạo nên một chế độ vận động nhất định, cần thiết cho sự phát triển đầy đủ về thể chất và củng cố sức khỏe cho trẻ. Ở trường mầm non sử dụng hình thức GDTC qua các tiết học thể dục
Thể dục sáng và các tiết thể dục được tiến hành với tất cả các lớp mẫu giáo, nhưng trong các hình thức đó đòi học giáo viên phải chọn lọc những bài tập vận động và phương pháp tiến hành với từng độ tuổi nhất định. Ngoài ra giáo viên cần chú ý hướng đến việc giáo dục trí tuệ, cảm xúc, điều khiển hành vi vận động ở trẻ, giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của nhiệm vụ do giáo viên đề ra và tích cực vượt qua khó khăn xuất hiện trong hoạt động của mình.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản