Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

2
1.032
lượt xem
86
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS

Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS

Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS:

PHẦN I MỞ ĐẦU

I. LÍ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM.
Để trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, trong công tác giảng dạy phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu kém học ngày càng tốt hơn đối với môn Văn ở trường THCS . Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy tôi xin đề xuất sáng kiến kinh nghiệm của mình trong quá trình giảng dạy, mà tôi áp dụng thực tế có hiệu quả ở trường học của mình thuộc vùng sâu , vùng xa khi điều kiện kinh tế, sự nhận thức về văn hoá của phụ huynh và học sinh đa số còn hạn chế .
Nay tôi xin viết bài "Sáng kiến kinh nghiêm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ Văn" nhằm tham gia , trao đổi với đồng nghiệp trong trường nói riêng, trong các trường THCS trong huyện nói chung, để cùng góp ý trao đổi lẫn nhau, cùng xây dựng phương pháp dạy phụ đạo học sinh yếu kém, để có thể dần nâng cao chất lượng dạy và học đối với học sinh và giáo viên .
Tuy nhiên trong thực tế giảng dạy cũng gặp không ít khó khăn trong việc phụ đạo nâng cao chất lượng dạy và học đối với học sinh. Vì vậy, tôi muốn cùng được chia sẻ với các đồng nghiệp trong bài "Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ Văn lớp 8 ở trường THCS ".

II. GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU.
Do năm học 2012 - 2013 tôi được Ban Giám Hiệu nhà trường phân công giảng dạy Ngữ Văn lớp 8 , chính vì thế phạm vi nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm này không chỉ gói gọn ở đối tượng học sinh khối 8 mà có thể áp dụng cho các khối khác của trường trong năm học 2013 -2014.

III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
Khi đặt ra vấn đề : Làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy và học đối với học sinh yếu kém ở môn Ngữ Văn của học sinh lớp 8 bậc THCS ? tôi muốn các đồng nghiệp chia sẻ cùng tôi những kinh nghiệmgiảng dạy , trao đổi , bàn luận để tìm ra biện pháp thiết thực, khả thi nhất , giải quyết triệt để nhất tình trạng học sinh yếu kém ở môn Ngữ Văn, khi học sinh chú ý đến môn học tự nhiên hơn môn học xã hội, bộc lộ tình cảm, cảm xúc trong các bài văn còn rất hạn chế. Mục đích cuối cùng của tôi khi viết bài sáng kiến kinh nghiệm này là mỗi giáo viên Văn sẽ đào tạo cho đất nước những thế hệ học sinh, không chỉ thành thục về kĩ năng mà còn giàu về cảm xúc, có tâm hồn trong sáng, nhân ái, biết vươn tới Chân - Thiện - Mĩ .

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Ngữ văn THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản