Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
117
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giáo dục có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học. Chúng tôi hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học:

PHẦN MỞ ĐẦU.

I. Bối cảnh chọn đề tài:
Năm học 2012 – 2013, trường TH Nà Mùn có số học sinh (HS) yếu là: 98 em /5 khối. Lên lớp sau thi lại là: 2 em, còn lại 17 em là HS lưu ban. Đầu năm học 2012 - 2013 theo điều tra và báo cáo của các khối hiện có: 98 HS học yếu rải đều các môn học tỉ lệ 1/3 % so tổng số học sinh toàn trường trong đó đã tính 4 HS thuộc dạng hòa nhập do chậm phát triển trí tuệ. Sau Hội Nghị CBCNVC đầu năm, BGH chúng tôi tiến hành xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu của trường, đứng trước thực tế khó khăn trên BGH chúng tôi hết sức lo lắng về hiệu quả của công tác phụ đạo HS yếu. Nhưng “trong cái khó lại ló cái khôn”. Bằng kinh nghiệm quản lí và giảng dạy nhiều năm, qua học hỏi từ đồng nghiệp chúng tôi đã rút ra một số kinh nghiệm khi áp dụng thấy có hiệu quả trong việc giáo dục HS yếu. Mong muốn được chia sẽ cùng giáo viên trường và cũng tạo điều kiện để thu thập thêm kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu của trường thiết thực hơn. Chúng tôi đã tổ chức trình bày một số kinh nghiệm của mình với giáo viên và xin ý kiến đóng góp thêm của giáo viên về các giải pháp đã thực hiện thấy có hiệu quả. Sau đó tổng hợp viết thành sáng kiến kinh nghiệm để giáo viên trường tham khảo thêm.
II. Lí do chọn đề tài:
- Nhằm thực hiện đúng nội dung, tinh thần của cuộc vận động “Hai không” mà đặc biệt là nội dung “không để HS ngồi nhầm lớp”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm dần số HS yếu, đáp ứng nhu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
- Trong thực tế giảng dạy giáo viên gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng trong phụ đạo HS yếu, do thiếu kinh nghiệm và thực hiện không đúng quy trình, hoặc quá nôn nóng muốn có ngay kết quả, nên thường thất bại hoặc đạt kết quả không cao.
- Nhằm tập hợp kinh nghiệm, xây dựng quy trình phụ đạo, giúp giáo
viên có định hướng và giải pháp phụ đạo tốt hơn, có hiệu quả hơn. Nhằm chia sẽ các kinh nghiệm giáo dục HS yếu với quý đồng nghiệp và tổng hợp nhiều hơn các giải pháp có thể áp dụng vào giảng dạy, tháo gỡ khó khăn trong công tác phụ đạo HS yếu trong giai đoạn hiện nay. Đó cũng chính là lí do chúng tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
Đề tài tập trung nghiên cứu các giải pháp và quy trình tổ chức phụ đạo HS yếu các khối lớp từ 1 đến 5 trong nhà trường tiểu học. Đúc kết thành hệ thống những kinh nghiệm dạy học đạt hiệu quả.
IV. Mục đích nghiên cứu:
Như đã nêu trên, mục đích nghiên cứu là mong muốn tập hợp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp và kinh nghiệm, để chia sẽ, trao đổi nhằm thực hiện có chất lượng hơn công tác phụ đạo HS yếu; Giúp giáo viên dạy lớp dễ dàng áp dụng mang lại hiệu quả cao hơn trong giáo dục HS yếu. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hạn chế học sinh lưu ban. Thực hiện tốt “ Nói không với học sinh ngồi nhầm lớp” , thực hiện đúng mục tiêu giáo dục đã đề ra.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Thực ra nội dung đề tài là những kinh nghiệm dạy học đã thực hiện, được nghiên cứu một cách có hệ thống, có quy trình. Không mới nhưng đề tài có ý nghĩa thiết thực và mang tính thực tiễn cao, đáp ứng được nhu cầu của giáo viên trong giai đoạn giáo dục hiện nay. Nó giúp HS yếu tự tin, tự vươn lên trong học tập, biết tự đặt ra nhiệm vụ học tập và có khả năng tự học suốt đời.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản