Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
318
lượt xem
42
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở Việt Nam nói chung và việc giảng dạy ở Tiểu học nói riêng là vấn đề được xã hội rất quan tâm. Khi bàn đến vai trò của những người thầy trong sự nghiệp giáo dục, Thủ tướng Phạm Văn Đồng viết: “Thầy giáo là nhân vật trọng tâm trong nhà trường, là người quyết định và tạo nên những con người mới xã hội chủ nghĩa. Vậy thầy giáo phải không ngừng vươn lên, rèn luyện tu dưỡng về mọi mặt để thực sự xứng đáng là người thầy giáo xã hội chủ nghĩa”. Đồng thời Thủ tướng còn chỉ ra rằng: “Vấn đề lớn nhất trong giáo dục của ta hiện nay là tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ giáo viên dần dần trở thành một đội quân đủ năng lực, đủ tư cách để làm tròn sứ mạng của mình”.
Từ bao đời nay, ông cha ta đều mong muốn ở người thầy phải “ Biết mười dạy một” và cũng yêu cầu người thầy phải dạy làm sao cho những học trò của mình phải “Học một biết mười”.
Vậy là từ trước đến nay, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là vấn đề quan trọng, có vị trí chiến lược lâu dài. Ngày nay, trong đời sống, công nghệ và khoa học phát triển, những người làm công tác quản lí trường học chúng tôi hiểu một cách sâu sắc hơn ai hết về tầm quan trọng của giáo viên trong sự nghiệp giáo dục nói chung và trong sự tồn tại và phát triển của trường mình nói riêng. Vì vậy việc bồi dưỡng giáo viên là nhiệm vụ quan trọng nhất của các cán bộ quản lí trường học. Hơn nữa trường Tiểu học Trần Phú nơi tôi đang công tác là một trường đã nhiều năm đạt danh hiệu trường tiên tiến vững chắc và năm 2009 – 2010, trường được UBND tỉnh Đắk Lắk tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Là người quản lí, tôi luôn tự nghĩ cần phải làm gì để giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh với truyền thống dạy tốt – học tốt của nhà trường. Chính vì vậy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài kinh nghiệm: “Quản lý chỉ đạo về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở trường Tiểu học”.

II. ĐỐI TƯỢNG, CƠ SỞ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Đối tượng:

Giáo viên – học sinh trường Tiểu học Trần Phú.
- Giáo viên: Tổng số là 38 đ/c (trực tiếp giảng dạy) đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.
- Học sinh: Tổng số 829 em, trong đó dân tộc thiểu số: 224, học sinh khuyết tật: 3.

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn về việc nâng cao chất lượng dạy và học ở cấp tiểu học sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản