Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
1.314
lượt xem
109
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Đặt vấn đề

Hoạt động dạy và học là hoạt động trung tâm của nhà trường, nó chiếm hầu hết thời gian lao động của thầy, trò và cán bộ quản lí nhà trường. Hoạt động dạy và học do các lực lượng chủ yếu của nhà trường là giáo viên, học sinh thực hiện cùng với sự tham gia, hổ trợ của cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Hoạt động này diễn ra liên tục trong suốt năm học. Nó đòi hỏi sự chuyên sâu của thầy và sự tích cực của trò. Chính vì vậy việc quản lí hoạt động dạy và học nói riêng, quản lí chuyên môn nói chung là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người cán bộ quản lí. Đặc biệt là trong năm học 2010-2011 này toàn ngành giáo dục nước nhà đang thực hiện chủ đề năm học “ Năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục” và là năm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “ Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức , tự học và sáng tạo”; “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nên công tác quản lí chuyên môn trong nhà trường cần phải đổi mới tích cực hơn.
Bên cạnh các mối quan hệ trong trường thì hoạt động chuyên môn là môi trường, là lĩnh vực để đội ngũ cán bộ giáo viên gắn kết nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Qua hoạt động chuyên môn từng cá nhân tự học tập, trao đổi, bổ sung cho nhau những kinh nghiệm và bài học để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng giờ dạy, cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng đổi mới. Chính vì vậy, việc chỉ đạo công tác chuyên môn một cách khoa học, kịp thời sẽ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đội ngũ có khả năng chuyên môn vững vàng là lực lượng nòng cốt trong hoạt động chủ đạo của nhà trường. Thực tế qua các năm làm công tác chuyên môn ở trường, tôi đã nhận thấy bên cạnh các giáo viên có năng lực, đạt chất lượng cao trong giảng dạy , hoàn thành tốt các nhiệm vụ, quy chế chuyên môn thì vẫn còn một số ít giáo viên chưa thực hiện tốt về nề nếp chuyên môn, chất lượng giảng dạy chưa cao và riêng bản thân tôi cũng còn hạn chế về mặt kinh nghiệm quản lí chuyên môn nên tôi mạnh dạn đi sâu tìm hiểu về đề tài “Một vài kinh nghiệm trong việc quản lí chuyên môn ở trường THCS Bình Tân trong năm học 2010 – 2011”
2. Mục đích đề tài
Với khả năng bản thân có giới hạn, tôi hy vọng thông qua đề tài này đề xuất một vài kinh nghiệm trong việc quản lí chuyên môn nhằm góp phần từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường. Từ đó giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đội ngũ có ý thức và thực hiện tốt nề nếp, quy chế chuyên môn.
 

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn THCS hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản