Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 4 tài liệu

0
6.530
lượt xem
402
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc
Mô tả bộ sưu tập

BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học dành cho cán bộ quản lý - lãnh đạo các trường tiểu học và quý thầy cô giáo đang tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học trong cả nước tham khảo để phục vụ công tác của mình. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về quản lý chuyên môn như: sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học, biện pháp quản lý chuyên môn và các kinh nghiệm quản lý chuyên môn hiệu quả nhất. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập các sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học này sẽ giúp ban lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo quản lý tốt công tác giảng dạy và lập kế hoạch giảng dạy hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc dưới đây:

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học

1. Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Một số biện pháp quản lý chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học tại trường TH Thành Long năm học 2012-2013”
2. Mô tả ý tưởng:
a) Hiện trạng và nguyên nhân chủ yếu của hiện trạng:
* Hiện trạng:
- Những năm trước đây nhiều trường tiểu học ở Vùng sâu, vùng xa nói chung. Trường TH Thành Long nói riêng chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc Quản lý chuyên môn, nên hầu hết các trường đều bố trí cán bộ vừa phụ trách chuyên môn lại vừa phụ trách nhiều mảng khác như: quản trị trang websile nhà trường, nhiều loại báo cáo.... Từ năm 2000 trở lại đây do yêu cầu đổi mới của nhà nước về nhiều mặt trong hoạt động hành chính cũng như trong giáo dục: Chương trình Phổ cập giáo dục; Chương trình đổi mới phương pháp dạy học; Thay sách giáo khoa của ngành Giáo dục… Nên từ đó các loại văn bản chỉ đạo; Hướng dẫn; Thông tư; Văn bản chuyên môn ngày càng nhiều, mà
nhà trường lại không có cán bộ văn thư, nên phó hiệu trưởng chủ yếu làm công việc khác đã chiếm hết nhiều thời gian của việc chuyên môn chính.
- Chất lượng giáo dục của nhà trường thấp, Học sinh học giỏi cấp huyện còn ít và không có cấp tỉnh, tỉ lệ học sinh Hoàn thành chương trình tiểu học tuy cao nhưng chưa chất lượng thực sự
- Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên: năng lực chuyên môn và chất lượng các giờ lên lớp không đồng đều, việc phát huy trí tuệ tập thể còn hạn chế ; phương pháp dạy học nhìn chung chậm được cải tiến theo xu hướng hiện đại.
- Cán bộ quản lý nhà trường chưa qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ, kinh nghiệm công việc còn hạn chế.
- Cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu chỗ ở của cán bộ, giáo viên. Chưa có đủ đồ dùng, trang thiết bị dạy học.
- Kinh phí hoạt động của trường còn hạn hẹp nên gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động nghiệp vụ thường xuyên, tham quan học tập, cho giáo viên đi học nâng cao trình độ, tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học...

6. Khả năng tiếp tục phát huy, mở rộng sáng kiến đã thực hiện:
Từ những giải pháp và kết quả đã đạt được đến thời điểm tháng 02, năm học 2012-2013. Vì lợi ích cho đơn vị mình, tôi nhận thấy rằng: Cần phải tiếp tục phát huy đến hết năm học và lâu dài , tiếp thu những đóng góp đồng nghiệp cũng như không ngừng trao dồi kiến thức làm việc có trật tự, ngăn nắp, có khoa học thẩm mỹ, chất lượng dạy học có hiệu quả. Từ đó bản thân suy nghĩ tìm tòi viết ra bản sáng kiến kinh nghiệm này có thể sử dụng được ở nhiều đơn vị trường học khác.
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm quý báu của việc ““Quản lý chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học tại trường TH” mà bản thân tôi đã dùng hết tài năng tâm trí, tìm tòi suy nghĩ, nghiên cứu, đúc kết trong quá trình công tác, quản lý trường Tiểu học đã dày công sáng tạo mới xây dựng nên.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện và trình bày sẽ không tránh khỏi những thiếu sót mà bản thân không thấy được. Rất mong sự đóng góp ý kiến trân thành của Hiệu trưởng nhà trường, là cơ sở để hoàn thiện công tác “Quản lý chuyên môn trong trường tiểu học” ngày đạt hiệu quả cao hơn. 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học chọn lọc. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản