Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
211
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT dưới đây. Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT dưới đây:

 I .Mục đích đề tài:
Phân tích đánh giá hiệu quả chế độ ưu đãi đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Lê QuýĐôn trong những năm qua và đề xuất những vấn đề cần điều chỉnh,bổ sung.
II. Mô tả giải pháp:
1. Bản chất của giải pháp
1.1 Hạn chế của việc bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia trước khi có “Chế độ ưu đãi đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn” – “gọi tắt chế độ ưu đãi 40”:
- Số lượng, chất lượng giải học sinh giỏi Quốc gia không ổn định, có chiều hướng giảm dần ( đạt 2-3 giải/năm)
- Sự yếu kém trong công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia có nhiều nguyên nhân (như công tác quản lý, cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của đội ngũ dạy học sinh giỏi,…) nhưng có một nguyên nhân chính chi phối đến nhiều yếu tố khác đó là thiếu một chế độ ưu đãi lâu dài cho giáo viên giỏi,học sinh giỏi.
1.2. Ưu điểm của giải pháp:
1.2.1. Phân tích và chứng minh tính đúng đắn,sáng tạo của “chế độ ưu đãi 40”:
Thể hiện sự đãi ngộ xứng đáng và đánh giá đúng sức lao động của đội ngũ thầy cô giáo, học sinh có trình độ chuyên môn cao.
-Tạo điều kiện cho nhà trường có điều kiện mời Giáo sư đầu ngành giảng dạy, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho giáo viên, học sinh của trường chuyên Lê Quý Đôn và các trường khác trong tỉnh.
- Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Phù hợp chế độ chính sách mới của Nhà nước (trong phạm vi toàn quốc) trong những năm gần đây.
1.2.2. Đề tài chỉ rõ một số hạn chế trong việc thực hiện “chế độ ưu đãi 40”.
1.2.3.Trên cơ sở của phân tích ưu nhược điểm của “chế độ ưu đãi 40”, đề xuất việc xin chủ trương điều chỉnh và xây dựng quy chế ưu đãi mới
2. Nội dung của giải pháp:
2.1. Phân tích đánh giá kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia và thi đại học khi chưa có “ quy chế ưu đãi 40”. Nêu rõ nguyên nhân yếu kém trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đề xuất những vấn đề mới.
2.2. “Chế độ ưu đãi 40” góp phần tích cực nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi Olympic 30-4 toàn miền Nam, thi đại học, thi tốt nghiệp, giáo dục nhân cách,… cho học sinh. So với 10 năm trước, số lượng học sinh giỏi Quốc gia tăng gấp 3 lần; trong đó số giải nhất tăng 10 lần, số giải nhì tăng 20 lần, số giải ba tăng 8 lần.
Thi học sinh giỏi Olympic 30-4 toàn miền Nam đạt 336 huy chương. Trong 10 kỳ thi có 9 lượt môn đạt giải nhất toàn miền Nam: môn Hóa 4 lần, môn Lý 3 lần, môn Toán 1 lần, môn Sinh 1 lần; Trường được xếp vị thứ 20 trong số 200 trường đạt điểm cao trong kỳ thi đại học.
2.3. Tác dụng của chế độ ưu đãi đối với học sinh: Đã giải quyết gần 600 lượt chỗ ở cho học sinh, học sinh chuyên không phải nộp học phí và đã cấp học bổng 971.387.000 đồng.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT và xem thêm các tài liệu khác. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục trường THPT này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.
Đồng bộ tài khoản