Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
78
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học. Đây là những đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ những đề tài của các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý và giáo dục học sinh trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học dưới đây:

 PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài

Trong mọi hoạt động của các cơ quan hay tổ chức ở các cấp đều phải có mục tiêu, mục đích nhất định. Để hoạt động của một tổ chức có hiệu quả nhằm đạt đươc mục tiêu, mục đích mong muốn thì một cơ quan hay tổ chức nào đó không thể làm việc một cách tuỳ tiện không có kế hoạch đươc mà phải hoạt động theo một trình độ nhất định có kế hoạch, có tổ chức và sự chỉ đạo kiểm tra một cách chặt chẽ. Bốn chức năng của người quản lý thì chức năng lập kế hoạch đươc coi là quan trọng nhất đã đươc khẳng định trong nghị quyết Trung ương II: “ Tăng cường công tác kế hoạch hoá vμ dự báo về giáo dục”. Mặt khác kế hoạch còn mang tính pháp lệnh… Tính kế hoạch còn là đặc điểm của quản lý. Có kế hoạch là nguyên tắc của quản lý. Quản lý bằng kế hoạch là phương pháp chủ yếu của quản lý.
Qua nhiều năm làm quản lý giáo dục ở cơ sở trường học, đối chiếu với lý luận và thực tế bản thân tôi thấy rằng việc lập kế hoạch ngắn hạn cho một cơ sở trường học là không thể thiếu đươc. Đây là một việc làm đươc ưu tiên, đầu tư thời gian và trí tuệ của người cán bộ quản lý nhằm xây dựng cho nhà trường một chương trình làm việc đạt hiệu quả tối ưu. Thực tế tôi nhận thấy một số đơn vị trường học coi nhẹ công tác xây dựng kế hoạch năm học, có kế hoạch song không đươc kế hoạch hoá hoặc chỉ nói chung thiếu cụ thể, không có tính khả thi miễn sao cho xong, cho đủ thủ tục nên quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch trong năm bị chồng chéo, hiệu quả hoạt động giáo dục kém chất lượng. Vì vậy người quản lý giáo dục phải có nhận thức sâu sắc, có sự nhìn nhận đánh giá, tìm ra các giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng trên, sao cho mọi kế hoạch xây dựng nên đươc thực thi trong quá trình tổ chức thực hiện.
Nhận thức đươc vấn đề này tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả xây dựng kế hoạch năm học ở Trung tâm GDTX huyện Bảo Yên- Lào Cai”.
2. Mục đích nghiên cứu.
- Dựa vào cơ sở khoa học, đối chiếu với thực tiễn để lập ra các căn cứ có tính khả thi
để xây dựng kế hoạch năm học.
- Xây dựng kế hoạch Trung tâm GDTX năm sau phải dựa vào kế hoạch năm trước, bổ sung những bất cập của năm học trước cho hoàn thiện năm học sau.
- Khi kế hoạch đã đươc thiết lập phải đươc tập thể công nhận cùng nhau tổ chức thực hiện

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả lập kế hoạch năm học này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản