Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
111
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT:

 MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Luật Giáo dục, điều 2,4.2 đã ghi rõ: Giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưàng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiễn thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh và mục tiêu giáo dục là Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức sức khoẻ, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưàng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .
Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2001 - 2010 cũng nhấn mạnh: Bồi dưàng thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, gia đình và tự tôn dân tộc, lí trưởng xã hội, lòng nhân ái, ý thức tôn trọng pháp luật, tinh thần hiếu học, chí tiến thủ lập nghịêp, quan tâm hiệu quả thiết thực, nhạy cảm với cái mới, có ý thức vươn lên về khoa học và công nghệ .
Trong diễn văn khai mạc Hội nghị Trung ương 2 (Khóa VIII), Nguyên tổng Bí thư Đỗ Mười nêu rõ: Giáo dục, đào tạo phải theo hướng cân đối giữa Dạy người; Dạy chữ; Dạy nghề , trong đó Dạy người là mục tiêu cao nhất.
Hơn nữa, trong Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Phó thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong các nhà trường THPT giai đoạn 2008 - 2013 xác định: “tăng cường sự tham một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo và “Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đâ dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hoá, truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh với mục tiêu Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội .
Đó là những giá trị đạo đức cơ bản và năng lực nghề nghiệp cần có ở con người lao động của thời kì Công nghiệp hoá (CNH), Hiện đại hoá (HĐH). Những giá trị đạo đức và năng lực nghề nghiệp của người lao động được hình thành không chỉ bằng giờ học trên lớp mà còn được rèn luyện, củng cố và phát triển thông qua các họat động giáo dục, trong đó hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐ GDNGLL) có vai trò vô cùng quan trọng.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số biện pháp quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THPT. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản