Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
184
lượt xem
25
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn dưới đây:

 A/ Đặt vấn đề:
Sự nghiệp GD-ĐT có vị trí quan trọng trong chiến lược xây dựng con người, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chỉ thị 40-CT/TU của Ban Bí thư chỉ rõ: Phát triển GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người. Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là lực lượng nòng cốt có vai trò quan trọng.
Chất lượng của đội ngũ có vai trò quyết định chất lượng CS-GD trẻ trong nhà trường. Nói đến chất lượng CS -GD trẻ thì phải nói đến chuyên môn, tổ chuyên môn là người giúp Hiệu trưởng chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, đồng thời tổ chuyên môn trực tiếp quản lý lao động của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của Nhà trường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra. Chức năng của tổ chuyên môn: tổ chức thực hiện nội dung CS-DG trẻ, dự giờ - thăm lớp, đổi mới phương pháp, đúc rút kinh nghiệm, giúp đỡ giáo viên nâng cao tay nghề. Do đó, để giúp Hiệu trưởng làm tốt chức năng quản lý mọi hoạt động của nhà trường cần phải khẳng định vai trò, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ trưởng chuyên môn. Muốn nâng cao chất lượng CS - GD trẻ trong nhà trường thì vấn đề nâng cao chất lượng quản lý của tổ trưởng chuyên môn là một việc làm hết sức cấp bách mang tính quyết định trong việc xây dựng nề nếp sinh hoạt chuyên môn.
B/ Thực trạng:
Song song với việc chỉ đạo nâng cao chất lượng CS - GD trẻ trong nhà trường, nhà trường luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng quản lý của tổ chuyên môn để từng bước nâng cao chất lượng CS - GD toàn diện trong nhà trường. Trong quá trình chỉ đạo thực hiện, so với thực tế, tôi nhận thấy có những khó khăn và thuận lợi như sau:
1/ Thuận lợi:
- Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD- ĐT, của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, các đoàn thể.
- Đội ngũ giáo viên đa số là biên chế nên ổn định về mặt đời sống, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn: 02: ĐH - 01, CĐ - 01
- Các điều kiện khác phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường ngày càng được cải thiện, có chế độ phụ cấp hợp lý.
- Đội ngũ tổ trưởng đã qua nhiều năng giảng dạy, có kinh nghiệm, có khả năng tự học tập để nâng cao trình độ, có kiến thức cơ bản khá tốt, có uy tín.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một số kinh nghiệm quản lý nhằm nâng cao hoạt động tổ chuyên môn và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản