Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
101
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, phương pháp giảng dạy có hiệu quả, bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT dưới đây:

1. Lý do chọn đề tài:
Hiện nay nước ta đang hội nhập ngày càng sâu và toàn diện vào các lĩnh vực kinh tế xã hội của thế giới. Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng làm phát sinh những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm: Bản sắc văn hóa dân tộc bị đe dọa, làm xói mòn những giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Hiện nay một bộ phận nhỏ thanh thiếu niên có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng về đạo đức, nhu cầu cá nhân phát triển lệch lạc, kém ý thức trong quan hệ cộng đồng, thiếu niềm tin trong cuộc sống, ý chí kém phát triển, không có tính tự chủ dễ bị lôi cuốn vào những việc xấu.
Trong nhà trường phổ thông nói chung số học sinh vi phạm đạo đức có chiều hướng gia tăng. Một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa thật sự là tấm gương sáng cho học sinh, chỉ lo chú trọng đến việc dạy tri thức khoa học, xem nhẹ việc giáo dục tình cảm đạo đức, lối sống cho học sinh. Trước thực tế trên, việc trang bị cho giới trẻ bản lĩnh, kỹ năng sống và những kiến thức cơ bản về một lối sống lành mạnh, sống có lý tưởng, biết yêu thương và sống vì mọi người là việc làm vô cùng quan trọng.
Xuất phát từ thực tế trên tôi chọn đề tài: “Một vài giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh trong trường THPTsố 3 Văn Bàn ” với hy vọng góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác giáo dục đạo đức học sinh để có thể giáo dục được nhiều học sinh có ích phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Mục đích nghiên cứu
Đánh giá được công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT số 3 Văn Bàn, thông qua đó đề ra biện pháp giáo dục đạo đức học sinh một cách có hiệu quả giúp cho các em trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.
3. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu về công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT số 3 huyện Văn Bàn.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
Nghiên cứu một số vấn đề về sơ sở lý luận giáo dục đạo đức, tiến hành điều tra thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh, phân tích nguyên nhân, tìm ra những yếu tố liên quan để từ đó đề ra biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường THPT.
5. Giới hạn của đề tài sáng kiến
Nghiên cứu về thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức học sinh của trường THPT số 3 Văn Bàn trong các năm học 2010 – 2011 và 2011-2012
6. Phương pháp nghiên cứu

a. Phương pháp nghiên cứu lý luận
Trên cơ sở những kiến thức về tâm lý, giáo dục học sinh và những quan điểm đường lối của Đảng, các văn bản của Bộ giáo dục và Đào tạo về đánh giá xếp loại, khen thưởng và kỷ luật học sinh.
b. Phương pháp quan sát
Đánh giá thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh của trường THPT số 3 Văn bàn trong năm học 2010-2011 và học kì I năm học 2011-2012.
Đưa ra một số biện pháp về việc thực hiện công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý: Một vài giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức học sinh trong trường THPT. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản