Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
803
lượt xem
33
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS

Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS:

LỜI NÓI ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Giáo dục – Đào tạo là lĩnh vực truyền bá, cung cấp kiến thức khoa học, kỹ thuật nhằm phát triển trí tuệ, nâng cao hiểu biết, hoàn thành nhân cách lối sống và kỹ năng lao động, thông qua đó con người có thể vận dụng trí tuệ, kỹ năng, hiểu biết vào thực tiển.
Ngay từ khi giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” ( Hồ Chí Minh: toàn tập, Nhà xuất bản chính trị Quốc gia, H. 2002. t4, tr8). Do đó, giáo dục – đào tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cách mạng Việt Nam và là một vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của mỗi đất nước, là biểu hiện trình độ phát triển của mỗi quốc gia, bởi vì giáo dục – đào tạo là nhân tố quan trọng để phát triển nguồn lực con người, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có đạo đức, có tri thức và kỹ năng lao động phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhận thức được vai trò quan trọng của giáo dục – đào tạo đối với sự tăng trưởng nhanh và bền vững của đất nước nói chung cũng như của tỉnh Bạc Liêu nói riêng, trong văn kiện đại Hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XIV đã khẳng định: “tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường học... Chăm lo đời sống cán bộ giáo dục và giáo viên, nhất là giáo viên ở khu vực ở nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục theo đúng chủ trương của Đảng” (tr 44).
Thực hiện tinh thần của Đảng cộng sản Việt Nam nói chung, tỉnh ủy Bạc Liêu nói riêng và phát triển giáo dục trong những năm qua trường Trung học cơ sở Vĩnh Thịnh – huyện Hòa Bình – tỉnh Bạc liêu luôn phấn đấu và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp, lấy học sinh làm trung tâm..., nhằm phát huy hiệu quả của việc truyền đạt lĩnh hội kiến thức, tạo được động lực mạnh mẽ trong học sinh, chất lượng giáo dục của trường THCS Vĩnh Thịnh hàng năm được nâng lên đáng kể, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, khắc phục được một phần học sinh lưu ban, bỏ học giữa chừng. Những kết quả đó, có một phần rất lớn của đội ngũ giáo viên và đội ngũ giáo viên là lực lượng gần như quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường.
Tuy nhiên tình hình giáo viên nhà trường tuy đủ về số lượng, nhưng chưa đồng bộ về nghiệp vụ tay nghề, đa số là đạt chuẩn và trên chuẩn, nhưng cũng còn người chưa đạt chuẩn, do được đào tạo từ nhiều nguồn khác nhau, phần lớn là được đào tạo Chính qui, tuy nhiên gần một nữa là Sư phạm cấp 2 (12 + 2) rồi sau đó đưa đi học đại học từ xa nên chất lượng đại trà còn chưa đồng đều.
Trường đang nằm trong diện từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giay đoạn 2010 – 2015. Chính vì vậy mà đội ngũ giáo viên, phải có một trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhất định, có đầy đủ về phẩm chất đạo đức, mới thật sự đáp ứng được yêu cầu, chất lượng giáo dục của trường đạt chuẩn đã đề ra.
Với tình hình thực tế của nhà trường hiện nay tôi chọn đề tài: “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh” làm đề tài nhằm đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
2. 1. Mục tiêu
Mục tiêu của đề tài là đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên ở Trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.
2. 2. Nhiệm vụ
Một là: Phân tích thực trạng đội ngũ giáo viên ở trường THCS Vĩnh Thịnh thời gian qua.
Hai là: Tìm ra nguyên nhân thực trạng đội ngũ giáo viên ở trường THCS Vĩnh Thịnh thời gian qua.
Ba là: Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên ở Trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.
3. Phạm vi nghiên cứu đề tài
Đề tài nghiên cứu, đánh giá chất lượng giáo viên ở trường THCS Vĩnh Thịnh thời gian qua và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên ở trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.
4. Kết cấu của đề tài
Ngoài lời nói đầu, đề tài được kết cấu thành ba phần.
Phần thứ nhất: Thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên ở trường THCS Vĩnh Thịnh thời gian qua.
Phần thứ hai: một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.
Phần thứ ba: Kết luận và kiến nghị.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm quản lý THCS: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trường THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản