Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
375
lượt xem
31
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3:

I. PHẦN MỞ ĐẦU
I - Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm
1. Tầm quan trọng của việc dạy chính tả cho học sinh lớp 3.

Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học. Chính Tả có nghĩa là nét đúng, hợp với chuẩn và những quy tắc về các viết chuyển lời nói sang dạng thức viết. Phân môn này dạy cho học sinh tri thức và kỹ năng chính tả, phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ ở dạng thức viết và hoạt động giao tiếp. Nếu tập viết là dạy cho học sinh biết viết tạo ra chữ thì chính tả dạy cách tổ chức. Kết hợp các chữ đúng quy ước của xã hội để làm thành chất liệu hiện thực hoá ngôn ngữ.
Chữ viết là ký hiệu bằng hình ảnh thị giác ghi lại tiếng nói, mỗi hình nét tương ứng với một đoạn âm thanh có ý nghĩa của tiếng nói.
Chính tả thực hiện những quy ước của xã hội, đối với chữ viết, đề phòng, ngăn ngừa sự vận dụng tuỳ tiện, vi phạm các quy ước, làm trở ngại cho việc tri giác ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp.
Trẻ em đến tuổi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng quá trình học chữ, biết chữ mới có phương tiện để học Tiếng Việt và học các môn khoa học khác . Biết chữ là để biết đọc thông viết thạo. Vì vậy trẻ phải được học chính tả. Chính tả là phân môn có tính chất công cụ, nó có vị trí quan trọng trong giai đoạn học tập đầu tiên của trẻ. Nó cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc học môn Tiếng Việt và các môn khoa học khác, môn chính tả cung cấp cho trẻ những quy tắc sử dụng hệ thống chữ viết làm cho trẻ nắm vững các quy tắc đó và hình thành kỹ năng viết thông thạo Tiếng Việt.
Kỹ năng chính tả thực sự cần thiết đối với mọi người, không chỉ đối với học sinh lớp 1,2,3 nói riêng và học sinh tiểu học đọc một một văn bản để viết đúng chính tả, người đọc có cơ sở để hiểu đúng nội dung văn bản đó. Trái lại một văn bản mắc nhiều sai sót về chính tả, người đọc khó nắm bắt nội dung và có thể hiểu sai hoặc không hiểu đầy đủ văn bản. Viết chính tả đúng còn giúp học sinh học tốt các phân môn khác, là cơ sở cho việc học bộ môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả cho học sinh lớp 3. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản