Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
200
lượt xem
19
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến: Một số biện pháp rèn phát âm chuẩn cho học sinh lớp 1.

Môn tiếng Việt ở trường Tiểu học có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh - năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong 4 dạng hoạt động tương ứng với chúng là 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.
Đọc là phân môn có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình tiếng việt bậc Tiểu học. Vì nó đảm nhiệm việc hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng đọc, một kỹ năng quan trọng hàng đầu của học sinh ở bậc tiểu học.
Trong khi đó ở Trường Tiểu học việc dạy đọc, bên cạnh những thành công còn nhiều hạn chế. Học sinh của chúng ta chưa đọc được như mong muốn. Kết quả học đọc của các em chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng đọc. Các em chưa nắm chắc được công cụ để lĩnh hội tri thức, tư tưởng, tình cảm của người khác chứa đựng trong văn bản được đọc. Giáo viên tiểu học vẫn còn lúng túng khi dạy tập đọc: Cần đọc bài tập đọc với giọng như thế nào, làm thế nào để chữa lỗi cho học sinh khi phát âm, làm thế nào để các em phát âm chuẩn, để từ đó giúp các em đọc hay hơn diễn cảm hơn, làm tiền đề để các em hiểu văn bản được đọc, để cho những gì đọc được tác động chính vào cuộc sống của các em.
Đó là những trăn trở của giáo viên trong mỗi giờ dạy tập đọc. Vì vậy, tôi đã chọn sáng kiến "Một số biện pháp rèn phát âm chuẩn cho học sinh lớp 1 ".
2. Nhiệm vụ của sáng kiến:
- Giúp học sinh lớp 1 có kĩ năng đọc và phát âm chuẩn.
3. Đối tượng nghiên cứu :
- Là học sinh lớp 1 điểm trường thôn Tiến Yên, trường TH Bằng Lang.
4. Phạm vi nghiên cứu:
- Trong năm học 2012 - 2013.
5. Phương pháp nghiên cứu:
- Đọc các tài liệu về phương pháp giảng dạy Tiếng Việt, Tập đọc, tài liệu đổi mới dạy và học môn Tiếng Việt ở tiểu học.
- Dạy khảo sát ở các lớp khác nhau.
- Quan sát, tìm hiểu, phân tích thái độ hành động của học sinh giáo viên tiếp thu ý kiến của cấp trên.
- Trao đổi với các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.
Trong quá trình giảng dạy tôi đã vận dụng các phương pháp sau :
- Phương pháp hỏi đáp.
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp thảo luận nhóm.
- Phương pháp gợi mở.
- Phương pháp đặt vấn đề.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh lớp 1 cách phát âm đúng sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản