Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
140
lượt xem
10
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1 dưới đây. Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1 dưới đây:

Phần I: Phần mở đầu
I- Nhận thức:

Bậc tiểu học nói chung và khối lớp một nói riêng, vấn đề giảng dạy và truyền thụ kiến thức cho các em đó là cơ sở, là nền tảng ban đầu để học sinh tiếp tục học lên các lớp khác. Ngày nay nhà nước ta rất trọng việc giáo dục. Coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Trong những năm gần đây đã tiến hành cải cách giáo dục, đầu tư cho giáo dục nhiều tiền của và công sức để tìm ra những biện pháp mới, những phương pháp tối ưu nhằm nâng cao chất lượng dạy học lên một bước theo quá trình phát triển của xã hội. Song trong quá trình giảng dạy theo chương trình cải cách giáo dục của nền giáo dục nước nhà vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bât cập, một số vấn đề còn chưa giải quyết được. Đặc biệt ở học sinh lớp một, các kĩ năng nghe nói đọc viết của các em còn rất hạn chế. Mà ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp vô cùng quan trọng. Vì vậy, để giúp các em rèn luyện kĩ năng đọc một cách mạch lạc, trôi chảy, tôi mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi, rút kinh nghiệm qua nhiều năm giảng dạy để viết lên đề tài này, nhằm góp phần nhỏ vào quá trình cải cách giáo dục, nâng cao chất lượng học sinh khối lớp một (người chủ tương lai của đất nước). Đáp ứng nguồn nhân lực kịp thời theo yêu cầu phát triển của xã hội trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước .
II- Lý do chọn đề tài:
Trong công cuộc đổi mới giáo dục và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước nói chung của ngành giáo dục nói riêng về việc nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.Theo thống kê trên toàn quốc nói chung và của các trường tiểu học nói riêng đã có biết bao học sinh ở lại lớp và học sinh yếu kém ngồi nhầm chỗ. Học sinh bỏ học do quá yếu không theo học được . Điều đó khiến tôi rất trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng học sinh yếu kém, giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản ngay từ đầu lớp 1. Bởi lớp 1 là nền móng cho sự phát triển của học sinh sau này, với lớp 1 điều quan trọng nhất là đọc, viết được.Có đọc được tốt học sinh mới hiểu được nội dung văn bản và lên lớp trên học sinh mới học tốt được các môn học khác .Mà từ xưa các nhà trường nói chung trường TH & THCS Chu Văn An nói riêng chú trọng tổ chức bồi dưỡng thêm cho học sinh giỏi mà chưa tổ chức phụ đạo riêng cho đối tượng học sinh yếu kém chính vì lẽ đó bản thân mỗi giáo viên chủ nhiệm phải có biện pháp để phụ đạo học sinh yếu của lớp mình . Vì vậy tôi đã chọn đề tài này.
III -Cơ sở nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu
1. Phạm vi và thời gian của đề tài
2. Đề tài này được áp dụng trong tất cả các giờ tiếng việt ở lớp 1 . Trong thời gian 1 năm tại trường TH & THCS Chu Văn An. Nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến rèn đọc cho học sinh lớp 1.
3. Đề xuất 1 số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1.
4. Đối tượng nghiên cứu.
Nghiên cứu về rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1.
5. Các phương pháp nghiên cứu:
• Phương pháp điều tra.
• Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
• Phương pháp thực nghiệm khoa học giáo dục.
• Phương pháp nghiên cứu sản phẩm.

 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 1 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản