Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
113
lượt xem
14
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5 dưới đây. Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5 dưới đây:

PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài:

Năm học này tôi được giao chủ nhiệm lớp 5/C. Qua thi khảo sát chất lượng đầu năm, tôi thấy điểm kiểm tra Toán và Tiếng Việt của các em rất thấp. Từ đó, để nâng cao chất lượng giáo dục của lớp, tôi tự đạt ra cho mình nhiệm vụ “ Rèn học sinh yếu”.
Như vậy, do sự cần thiết của lớp học do tôi chủ nhiệm nên bản thân tôi chọn “ Rèn học sinh yếu” ở lớp 5C Trường Tiểu học Lê Hồng Phong làm đề tài nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng học tập cho các em.
Hiện tượng học sinh yếu là một vấn đề bức thiết cần phải được nghiên cứu giải quyết. Với lương tâm và trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm lớp nên tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu nhằm thực hiện mong muốn được góp phần nhỏ bé vào việc “Rèn học sinh yếu” lớp 5/C thật sự trở thành những trò giỏi có ích cho xã hội, cho đất nước.
Rèn học sinh yếu là công việc của mỗi giáo viên ở mỗi trường. Vấn đề chính ở đây là phải tìm ra biện pháp để lấp lỗ hỏng kiến thức của các em bằng nhiều hình thức học tập như: đôi bạn cùng tiến, phối hợp chặt chẽ với gia đình để rèn luyện cho các em đạt kết quả tốt hơn ở cuối năm.
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ
1. Cơ sở lý luận :

Đối với ngành giáo dục, sản phẩm cho ra phải là con người mới xã hội chủ nghĩa có đầy đủ năng lực và phẩm chất đạo đức để đáp ứng với nhu cầu phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Do đó rèn học sinh yếu là một mặt rất quan trọng của sự nghiệp giáo dục toàn diện, vì thế mục tiêu của việc rèn học sinh yếu là một mặt của mục tiêu giáo dục nói chung .
2. Thực trạng của vấn đề :
- Học yếu không chỉ là sự quan tâm của các thầy cô giáo, các cấp lãnh đạo mà còn là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh. Trong thời gian gần đây, tỉ lệ học sinh lưu ban ở các lớp, các trường là không đáng kể thậm chí là không có nhưng thực tế thì không phải học sinh yếu không còn mà tình trạng trẻ học yếu vẫn còn tồn tại ở các lớp, các trường.
- Về phía phụ huynh : đa số cho rằng giáo viên không có phương pháp dạy đúng là nguyên nhân dẫn đến trẻ học kém.
Đối với học sinh yếu lớp 5C, những tình trạng thường xảy ra là do các em không lo học, phần lớn là gia đình chưa quan tâm nhiều đến các em. Ở đầu năm học 2011-2012, số học sinh yếu của lớp là 8,57%. Đây là một số liệu mà chúng ta cần quan tâm. Đặc biệt là năm học này nhà trường đang phấn đấu làm chuẩn Quốc gia giai đoạn II thì cần phải hạ thấp tối đa tỉ lệ học sinh yếu.
 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn học sinh yếu lớp 5 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản