Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

1
1.401
lượt xem
128
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1 của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1 dưới đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lí do chọn đề tài:
Toán học là môn học có vị trí vô cùng quan trọng. Nó góp phần đào tạo học sinh trở thành con người phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo.
Việc dạy học giải toán ở tiểu học.giúp học sinh có điều kiện rèn luyện và phát triển năng lực tư duy, rèn phương pháp suy luận và những phẩm chất của con người lao động mới.
Trong dạy học toán thì giải toán có lời văn đối với học sinh lớp1 là loại toán khó. Do đó việc dạy loại toán này đạt kết quả chưa cao vì :
- Giáo viên chưa trú trọng đến việc hướng dẫn học sinh đọc kĩ bài toán hiểu nội dung bài toán và tóm tắt bài toán để tìm phương pháp giải bài toán theo các bước. Do đó việc rèn luyện tư duy của học sinh còn hạn chế.
- Nhiều học sinh đọc bài toán chưa thông thạo, chưa hiểu nội dung bài toán, chưa xác định được yêu cầu của bài toán: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì?
- Đa số học sinh chưa biết trình bày bài giải.
- Mới làm quen với môn toán, với các phép tính cộng, trừ lại tiếp xúc với việc giải toán có lời văn, không khỏi có những bỡ ngỡ với học sinh.
- Một số học sinh ý thức học chưa cao, chưa chú ý trong việc học toán.
- Một số gia đình các em còn khó khăn chưa quan tâm đến việc học tập của các em, có em còn thiếu đồ dùng học tập.
- Giáo viên chưa sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, còn phụ thuộc nhiều vào sách giáo khoa và sách hướng dẫn của giáo viên.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc dạy học giải toán ở tiểu học nhất là khối lớp 1, tôi chọn đề tài: “Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1”.
II. Mục đích và phương pháp nghiên cứu:
1. Mục đích nghiên cứu:

- Dạy cho học sinh nhận biết về cấu tạo của bài toán có lời văn.
- Đọc hiểu – phân tích – tóm tắt bài toán.
- Giải bài toán đơn về thêm (bớt) bằng một phép tính cộng (trừ).
- Trình bày bài giải gồm: câu lời giải, phép tính, đáp số.
- Tìm lời giải phù hợp cho bài toán bằng nhiều cách khác nhau.
2. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp khảo sát thực tế.
- Phương pháp phân tích – tổng hợp.
- Phương pháp đối chiếu so sánh.
III. Giới hạn của đề tài:
- Giải toán có lời văn trong chương trình lớp 1.
IV. Kế hoạch thực hiện:
- Chọn đề tài.
- Xây dựng đề cương nghiên cứu.
- Thu nhập thông tin.
-.Thâm nhập thực tế.
- Hoàn thành sáng kiến. 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản