Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
335
lượt xem
18
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm dưới đây:

 PHẦN MỞ ĐẦU
I .Bối cảnh của đề tài:

Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học.Phân môn chính tả dạy cho học sinh tri thức và kĩ năng chính tả,phát triển năng lực sử dụng thức viết vào hoạt động giao tiếp.
- Chữ viết là kí hiệu bằng hình ảnh thị giác(các hình nét)ghi lại tiếng nói.
- Chữ viết là một phát ngôn quan trọng của loài người.Trẻ em đến tuổi đi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng việc học chữ.Ở giai đoạn đầu (bậc tiểu học) trẻ tiếp tục hoàn thiện năng lực tiếng nói mẹ đẻ.Từ đó bắt đấu dạy em học chữ.Muốn đọc thông viết thạo trẻ phải được học chính tả.
II .Lý do chọn đề tài:
Trong quá trình giảng dạy lớp 2 ,bản thân nhận thấy học sinh còn viết sai nhiều lỗi chính tả.Đặc biệt đầu năm học này ở lớp tôi chủ nhiệm học sinh viết sai rất nhiều lỗi chính tả.Nên tôi quyết định chọn đề tài: Rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm.
III .Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
1.Phạm vi nghiên cứu:
-Rèn cho học sinh viết đúng phân môm chính tả.
2 .Đối tượng nghiên cứu:
-Học sinh lớp hai Trường tiểu học Mỹ Chánh Năm học 2009 – 2010.
B .NỘI DUNG
I . Cơ sở lý luận:

Các nguyên tắc chính tả không tách rời các nguyên tắc dạy học Tiếng Việt .Chính tả là phân môn có tính chất công cụ,tính chất thực hành làm cơ sở cho việc dạy học các phân môn khác của Tiếng Việt.Cùng với phân môn Tập Viết ,Chính Tả cung cấp kiến thức và hoàn thiện kĩ năng tạo ra hình thức vật chất biểu hiện ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp .Mục đích của dạy chính tả là rèn luyện khả năng “đọc thông ,viết thạo”,chủ yếu là viết đúng chuẩn mực và dạng thức viết của ngôn ngữ.
II. Thực trạng:
Thực trạng là ở học sinh tiểu học các em viết chính tả còn sai rất nhiều .Có phải là do ở tiểu học việc nhận dạng chữ viết của cá em còn gặp khó khăn hay do các em chưa đọc thông thạo chữ.Để giúp các em nắm vững một số qui tắc chính tả ,từ đó các em viết không còn sai như trước .
III . Biện pháp rèn học sinh viết đúng chính tả:
Mặc dù các em đã đọc thông viết thạo nhưng các em chưa nắm được những qui tắc thì việc viết chính tả của các em còn gặp khó khăn rất nhiều.Dưới đây là những nguyên tắc dạy chính tả:

Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm. Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản