Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
170
lượt xem
16
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô và các cán bộ quản lý đang muốn tìm kiếm Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1? Hãy đến với thư viện eLib, các tài liệu trong BST dưới đây đã được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ quý thầy cô, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong ngành giáo dục, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho công việc của quý vị. Chúc quý vị tìm thầy những tài liệu hay mà mình đang cần.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1 được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ :
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Như chúng ta đã biết, môn tiếng Việt ở trường Tiểu học có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh trong suốt quá trình các em ngồi trên ghế nhà trường, cũng như cuộc sống sau này - năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong 4 dạng hoạt động tương ứng với chúng là 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.
Trong đó đọc là phân môn có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình Tiếng Việt bậc Tiểu học. Vì nó đảm nhiệm việc hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng đọc, một kỹ năng quan trọng hàng đầu của học sinh ở bậc tiểu học.
Trong khi đó ở Trường Tiểu học việc dạy đọc, bên cạnh những thành công còn nhiều hạn chế. Học sinh của chúng ta chưa đọc được như mong muốn. Kết quả học đọc của các em chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng phát âm. Các em chưa nắm chắc được kỹ năng phát âm sẽ lĩnh hội tri thức, tư tưởng, tình cảm của người khác chứa đựng trong văn bản được đọc một cách khó khăn. Giáo viên tiểu học vẫn còn lúng túng khi dạy tập đọc: Cần đọc bài tập đọc với giọng như thế nào, làm thế nào để chữa lỗi cho học sinh khi phát âm, làm thế nào để các em phát âm chuẩn, để từ đó giúp các em đọc hay hơn diễn cảm hơn, làm tiền đề để các em hiểu văn bản được đọc, để cho những gì đọc được tác động chính vào cuộc sống của các em.
Đó là những trăn trở của giáo viên trong mỗi giờ dạy tập đọc. Vì vậy, tôi đã chọn đề tài : " Một vài kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng đọc cho học sinh lớp 1 ".
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
- Củng cố kinh nghiệm giảng dạy của bản thân. Qua đó thấy được những tồn tại trong giảng dạy, phân môn tập đọc về việc rèn luyện đọc chuẩn cho học sinh.
- Nâng cao chất lượng, kỹ năng phát âm chuẩn cho học sinh.
- Đưa ra một số phương pháp giúp học sinh phát âm đúng; đọc lưu loát trôi chảy, đọc diễn cảm .
- Để có cơ hội trao đổi học hỏi về đổi mới phương pháp rèn luyện phát âm chuẩn cho học sinh.
3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Học sinh lớp 1/4 Trường Tiểu Học Tân Hiệp – Huyện Phú Giáo – Tỉnh Bình Dương.
Tổng số học sinh : 24/7 ( trong đó 2 khuyết tật )
4 . PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Việc đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các môn học là rất cần thiết theo từng giai đoạn lịch sử giáo dục, bởi vì chỉ có đổi mới phương pháp dạy và học một cách hợp lý thì mới có thể nâng cao được chất lượng giáo dục học sinh. Song đề tài này chỉ thực hiện nghiên cứu trong phạm vi đổi mới phương pháp rèn luyện kỹ năng đọc cho học sinh 1.
 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ và nhiều tài liệu hay khác trong BST Sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng đọc đúng - đọc tốt cho học sinh lớp 1!.
Đồng bộ tài khoản