Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
254
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giáo dục có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học. Chúng tôi hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học:

PHẦN MỞ ĐẦU

I. Bối cảnh của đề tài
Nhật kíđược viết tại lớp 12A4 của trường THPT Sương Nguyệt Anh. Thực hiện trong năm học 2009 –2010. Hiện tại đề tài đã được triển khai hết tháng thứ năm của năm học.
II. Lý do chọn đề tài
Là một giáo viên dạy học Ngữ văn, tôi rất tâm đắc với quan điểm nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Tuân: mỗi nhân vật trong trang viết của ông dù là ai họ cũng phải là người nghệ sĩtrong nghề nghiệp của mình. Quan điểm này giúp cho tôi suy nghĩ sâu hơn về nghề dạy học: Người giáo viên không chỉ có nhiệm vụ đứng trên bục giảng để truyền thụ tri thức mà còn phải đảm nhiệm vai trò của một người thân trong gia đình như người chị, người mẹ, người anh...sẵn sàng chia sẻ với các em trongmọi hoàn cảnh, đó là công tác chủ nhiệm. Đây là một công việc rất khó, nó đòi hỏi chúng ta phải có nghệ thuật (tức là có sự hiểu biết về tâm lí, biết ứng xử trước các tình huống sư phạm vốn muôn màu muôn vẻ của học sinh phổ thông…).
Nhiềunăm liền trong vai trò giáo viên chủ nhiệm, tôi nhận thấy mình còn rất hạn chế trong việc nắm bắt tâm lí của học sinh, việc giúp lớp chủ nhiệm học tốt, việc tư vấn hướng nghiệp. Chính vì thế, tôi luôn mong muốn mình phải làm một điều gì đó nhằm khắc phục điểm yếu của mình. Và tôi đã nảy ra ý tưởng, tiến hành thực hiện trong năm học này, là cho học sinh ghi nhật kí về lớp học.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
Đề tài này áp dụng cho giáo viên và học sinh trong lớp chủ nhiệm (ở các khối lớp trong trường trung học phổ thông vùng sâu, vùng xa, học sinh không có điều kiện tiếp xúc thường xuyên với Internet). 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Viết nhật ký lớp học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản