Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
132
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

A- ĐẶT VẤN ĐỀ
Công tác thư viện trong nhà trường phổ thông luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng hoạt động của mỗi nhà trường. Đặc biệt là trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng được chương trình dạy học mới và đổi mới phương pháp trong dạy học ở các cấp học thì chương trình sách giáo khoa đã có một sự thay đổi lớn đó là chất lượng và số lượng sách của mỗi thư viện nhà trường điều không ngừng tăng lên. Điều đó đã hỏi người quản lý và cán bộ thư viện phải có sự tìm tòi sáng tạo nhằm quản lí một cách khoa học tài sản thiết bị của thư viện cũng như phát huy được tối đa hiệu quả nguồn tài sản vô giá đó. Và muốn vậy thì việc xây dựng kế hoạch chỉ đạo hoạt động của thư viên phải hết sức cụ thể, khoa học và có kiểm tra đánh giá.
Theo các nhiệm vụ sau
1- Cung ứng cho giáo viên và học sinh đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ, các loại từ điển, tác phẩm kinh điển để tra cứu, và các sách báo cần thiết khác, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và tự bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên và học sinh.
2. Sưu tầm và giới thiệu rộng dãi trong cán bộ, giáo viên và học sinh những sách báo cần thiết của Đảng, Nhà nước và của Ngành Giáo dục và Đào tạo, phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học giáo dục, bổ sung kiến thức của các bộ môn khoa học, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
3. Tổ chức thu hút toàn thể giáo viên và học sinh tham gia sinh hoạt thư viện thông qua các hoạt động phù hợp với chương trình và kế hoạch dạy học; tìm hiểu nhu cầu của giáo viên và học sinh, giúp họ chọn sách, đọc sách có hệ thống biết cách sử dụng bộ máy tra cứu sách, tra cứu thư mục nhằm sử dụng triệt để kho sách, nhất là các sách nghiệp vụ và sách tham khảo.
4. Phối hợp hoạt động với các thư viện trong ngày ( Thư viện các viện nghiên cứu giáo dục, các trường đại học, cao đẳng, THCN ) và các thư viện địa phương ( Thư viện xa, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã, tỉnh, thành phố ) để chủ động khai thác, sử dụng vốn sách báo, trang thiết bị chuyện dùng, giúp đỡ kinh nghiệm, tổ chức hoạt động đào tạo và bồi dưỡng về nghiệp vụ; liên hệ với các cơ quan phát hành trong và ngoài ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội, các nhà tài trợ.........nhằm huy động các nguồn kinh phí ngoài ngân sách và các loại sách báo, tạp trí, tư liệu để đảm bảo nguồn bổ sung, làm phong phú nội dung kho sách và tăng cường cơ sở vật chất thư viện.
 

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Sáng kiến kinh nghiệm thư viện trong trường THPT hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản