Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
506
lượt xem
36
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

A- PHẦN MỞ ĐẦU
1/. Lý do chọn đề tài

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về tình cảm, trí tuệ, thể chất và các kỹ năng cơ bản để học tiếp Trung học cơ sở hoặc đi vào cuộc sống lao động.
Để thực hiện mục tiêu đặt ra nhà trường phải tiến hành nhiều hoạt động giáo dục với nguyên lý "Học đi đôi với hành", "Nhà trường gắn liền với xã hội". Vì vậy, cùng với hoạt động dạy học trên lớp, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học có một vị trí đặc biết quan trọng trong quá trình giáo dục trẻ em. Thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp những tri thức, kỹ năng cơ bản đã được lĩnh hội có điều kiện để củng cố, mở rộng, khơi sâu. Đồng thời các em được trực tiếp rèn luyện các hành vi ứng xử, các phẩm chất nhân cách và là điều kiện tốt để các em hòa nhập cuộc sống.
Giữa hoạt động dạy học các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có mối liên hệ mật thiết với nhau, tác động bổ xung lẫn nhau, tạo cho quá trình giáo dục trẻ em đảm bảo sự phát triển toàn diện. Khi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được tổ chức thực sự với các hình thức hoạt động cụ thể, đa dạng, hấp dẫn sẽ tạo nhiều khả năng thuận lợi cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu của thời đại.
Ở bậc tiểu học, việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có khả năng cùng lúc hướng tới ba đích. Đó là, giáo dục ý thức (tri thức, niềm tin…), giáo dục thái độ, tình cảm (những rung động, xúc cảm…) và giáo dục hành vi, kỹ năng cho học sinh. Cũng từ đặc điểm hiếu động, thích hoạt động và tính hồn nhiên của học sinh tiểu học thì đây là cơ hội tốt nhất để các em phát huy tối đa tính tích cực, sáng tạo trong quá trình tham gia hoạt động.
Với ý nghĩa đó, trong nhiều năm qua, tôi đã quan tâm tìm hiểu và tổng kết thực tiễn quá trình dạy học của mình về nội dung " Nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp thông qua hình thức hội thi " Năm cánh sao ngoan" ở trường Tiểu học Cẩm Vân I" để làm đề tài sáng kiến kinh nghiệm, nhằm góp phần tìm ra những phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường.
2/. Nhiệm vụ của đề tài
Đề tài nêu và giải quyết một số vấn đề về:
- Cơ sở lý luận của việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở Trường Tiểu học.
- Tìm hiểu thực tiễn tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở Trường Tiểu học Cẩm Vân 1.
- Một số kinh nghiệm rút ra từ việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học Cẩm Vân 1.
 

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản