Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
85
lượt xem
4
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy

Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy

Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Mời quý thầy cô tham khảo:

A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI:

Bước sang thế kỉ 21 Giáo dục và đào tạo nước ta đứng trước những thử thách lớn, đó là:
- Xu hướng toàn cầu hóa ngày càng phát triển lan nhanh.
- Cuộc cách mạng khoa học công nghệ ngày càng phát triển nhanh.
- Sự bùn nổ Công nghệ thông tin trên toàn cầu.
- Nền kinh tế tri thức chiếm vai trò quan trọng, trong sự phát triển đất nước.
Điều đó đòi hỏi giáo dục phải thay đổi, chuyển mình để hướng tới xây dựng một nền giáo dục hiện đại.

II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Lý do khách quan
1.1. Tầm quan trọng của công nghệ thông tin (CNTT):

Trong những năm gần đây nền giáo dục huyện Tri Tôn thực sự bước vào chặn đường "Công nghệ thông tin trong giáo dục" với biết bao gian truân và thử thách để đáp ứng yêu cầu đổi mới của thời đại.
Máy vi tính với các phần mềm tin học phong phú đã trở thành một công cụ đa năng ứng dụng của mỗi giáo viên giảng dạy. Tuy nhiên, nếu như chúng ta biết sử dụng công dụng của máy tính thì hiệu quả rất cao. Song song với máy tính là sự ra đời của mạng Internet toàn cầu đem lại những hiệu quả vô cùng lớn, không thể đo đếm được. Chúng ta có thể tiếp cận toàn bộ tri thức nhân loại, có thể làm quen giao tiếp với nhau và chia sẻ kinh nghiệm với nhau trên mọi miền tổ quốc.
Thông qua các diễn đàn và mạng xã hội các giáo viên có thể chia sẻ các tư liệu, ảnh, kinh nghiệm trong giảng dạy với nhau, để xây dựng một kho tài nguyên khổng lồ phục vụ cho việc giảng dạy của mỗi người.
Tóm lại: Công nghệ thông tin là một trong các thiết bị hỗ trợ đắc lực nhất của giáo viên trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay.

1.2. Tầm quan trọng của Công nghệ thông tin (CNTT) trong nhà trường:
Trong quá trình đổi mới phương pháp và nội dung dạy học trong trường tiểu học ở mọi vùng miền của đất nước với phương châm đầu tiên là: "Học sinh ham học, thích đến trường để cùng các bạn bè và thây cô tìm hiểu kiến thức".
Khi công nghệ thông tin càng phát triển lang rộng thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy ở các trường còn rất hạn chế. Chúng ta cần phải nhanh chóng nâng cao chất lượng, nghiệp vụ giảng dạy, chúng ta không nên từ chối những gì có sẵn mà lĩnh vực CNTT mang lại, chúng ta nên biết cách tận dụng nó, biến nó thành công cụ hiệu quả cho công việc của mình, mục đích của mình.
Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên trường tiểu học "B" Cô Tô đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy, Vì CNTT là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất, có hiệu quả nhất cho việc đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao hiệu quả giáo dục..
 

Thư viện eLib mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong giảng dạy sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản